Tin nhanh chứng khoán ngày 25/2: Đà phục hồi bị “giảm nhiệt” vào cuối phiên, VN Index chỉ lấy lại được 4 điểm

03:06 | 26/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sau phiên giảm điểm mạnh trước đó, phiên giao dịch ngày 25/2 ghi nhận sự phục hồi khá tích cực của thị trường chứng khoán trong nước. Ngay khi mở cửa, sắc xanh đã hiện diện ở nhiều nhóm ngành mà lực kéo đến từ nhóm chứng khoán, ngân hàng, bất động sản, xây dựng và thép… Có thời điểm chỉ số đã tăng tới 16 điểm, chinh phục lại mốc 1.510 điểm. Tuy nhiên về cuối phiên chiều, áp lực bán ra tăng mạnh khiến đà tăng của chỉ số bị “thu hẹp” đáng kể. VN Index chỉ có thêm được 4 điểm khi kết phiên.

Tin nhanh chứng khoán ngày 24/2: Thị trường đỏ lửa do ảnh hưởng từ xung đột giữa Nga và UkrainaTin nhanh chứng khoán ngày 24/2: Thị trường đỏ lửa do ảnh hưởng từ xung đột giữa Nga và Ukraina

Tin nhanh chứng khoán ngày 23/2: Thị trường hồi phục khá tích cực, VN Index lấy lại sắc xanhTin nhanh chứng khoán ngày 23/2: Thị trường hồi phục khá tích cực, VN Index lấy lại sắc xanh

Sự tích cực từ cuối phiên trước đó đã kích thích thị trường trong phiên giao dịch sáng ngày 25/2. Ngay sau phiên ATO, chỉ số VN Index đã tăng mạnh và dễ dàng vượt qua mốc 1.500 điểm. Thậm chí có nhiều thời điểm, trong phiên sáng, chỉ số đã vượt qua mốc 1.510 điểm. Có thể dễ dàng nhận thấy, hầu hết các nhóm ngành đã lấy lại sắc xanh sau phiên bán tháo do hoảng loạn trước. Xét cho cùng, thị trường Việt Nam vẫn ít chịu ảnh hưởng của tình hình chiến sự giữa Nga và Ukraina.

Tin nhanh chứng khoán ngày 25/2: Đà phục hồi bị “giảm nhiệt” vào cuối phiên, VN Index chỉ lấy lại được 4 điểm
Đà phục hồi bị “giảm nhiệt” vào cuối phiên, VN Index chỉ lấy lại được 4 điểm/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trong phiên sáng, chỉ 2 nhóm ngành là khai khoáng và sản xuất phụ trợ bị giảm nhẹ, còn lại tất cả đều tăng điểm. Trong đó, tài chính tổng hợp, chứng khoán, cao su, hóa chất… là những ngành tăng mạnh nhất.

Đối với các nhóm ngành có ảnh hưởng mạnh đến thị trường, ngân hàng có tác động tích cực nhất. Hàng loạt mã tăng tốt như BID, CTG, MBB, VPB, TCB, HDB… đã kéo các chỉ số đi lên. Nhóm chứng khoán cũng khởi sắc với các sắc xanh từ AGR, CTS, HCM, MBS, SSI, VND, VCI… Ngoài ra, các cổ phiếu thuộc nhóm bất động sản, xây dựng, thép… cũng khá tích cực. Tuy nhiên, nhóm Dầu khí có dấu hiệu bị chốt lời khi nhiều mã bị giảm điểm như CNG, ASP, PVD, PVG, PVS, PVT…

Độ rộng toàn thị trường nghiêng về bên mua với 651 mã tăng và 290 mã giảm. Rổ VN30 cũng chứng kiến sắc xanh đang áp đảo với 20 mã tăng, 8 mã giảm và 2 mã tham chiếu. Thanh khoản toàn thị trường lại trở lại mức vừa phải với khoảng 18 nghìn tỷ đồng.

Phiên giao dịch chiều vẫn diễn ra với sự lấn át của bên tăng điểm nhưng lực bán tung ra cuối phiên đã khiến các chỉ số thu hẹp đà tăng. Theo đó, VN Index kết phiên dù vẫn tăng điểm nhưng đã mất mốc 1.500 điểm.

Tài chính tổng hợp vẫn là ngành tăng mạnh nhất với TVC, TGG tăng trần, IPA + 6,7%... Chứng khoán cũng vẫn tăng tốt với 32 mã tăng điểm và 2 mã giảm điểm. Ngân hàng cũng chứng kiến sắc xanh áp đảo với 19 mã tăng và 5 mã giảm. Nhóm thép lại chứng kiến sự phân hóa nhẹ khi HPG, VIS giảm điểm, trong khi HSG, NKG, POM, TLH, TVN… vẫn tăng điểm. Trong khi đó, nhóm dầu khí vẫn chịu áp lực bán ra khiến GAS, PGD, CNG, PVB, PVD, PVS, PVT… đều giảm điểm.

Độ rộng vẫn nghiêng về bên mua với 733 mã tăng và 358 mã giảm điểm. Tuy nhiên, rổ VN30 đã hạ nhiệt khi chỉ còn 14 mã tăng và 13 mã giảm điểm. Thanh khoản vẫn tích cực, nhưng không còn bùng nổ như phiên hôm qua, với giá trị đạt gần 31 nghìn tỷ đồng. Trong khi khối ngoại giao dịch khá cân bằng khi chỉ bán ròng khoảng 80 tỷ đồng trên toàn thị trường, tập trung vào HPG, VND, CTG…

Trên HOSE, các mã VPB, EIB, GEX, GVR, TPB, SSI, DXS, VND… tác động tích cực nhất đến VN Index. Trong khi, VIC, GAS, MSN, VJC, VHM, PLX, VCB, BCM… làm mất đi nhiều điểm số nhất.

Sàn Hà Nội, PHP, IPA, IDC, SHS, HUT, THD, CEO, KSF… mang về nhiều điểm số nhất. Ngược lại, DTK, PVS, API, PSD, SGC, VIF, HTP, DNP… tác động tiêu cực nhất đến HNX Index.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 25/2, VN Index tăng 4,04 điểm (0,27%) lên 1.498,89 điểm với 324 mã tăng và 126 mã giảm, giá trị giao dịch đạt hơn 25,6 nghìn tỷ đồng. HNX Index tăng 5,28 điểm (1,21%) lên 440,16 điểm với 172 mã tăng và 63 mã giảm, giá trị giao dịch đạt hơn 3,15 nghìn tỷ đồng. UPCoM Index tăng 0,34 điểm (0,3%) lên 112,66 điểm với 237 mã tăng và 169 mã giảm, giá trị giao dịch đạt gần 1,9 nghìn tỷ đồng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto