Tạp chí Tài chính của Anh đưa tin Bamboo Airways được cấp phép bay thẳng đến Mỹ

17:09 | 17/11/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hãng hàng không Bamboo Airways của Việt Nam đã được Bộ Giao thông vận tải Mỹ cấp phép bay sang Mỹ. Hãng này sẽ sử dụng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner để bay từ Việt Nam đến Mỹ.
Cần Thơ: Phê duyệt Đồ án quy hoạch Khu đô thị Mỹ KhánhCần Thơ: Phê duyệt Đồ án quy hoạch Khu đô thị Mỹ Khánh
Goldman Sachs cắt giảm dự báo giá dầu Brent năm 2021Goldman Sachs cắt giảm dự báo giá dầu Brent năm 2021
Tạp chí Tài chính của Anh đưa tin Bamboo Airways được cấp phép bay thẳng đến Mỹ

Bamboo Airways là hãng hàng không thứ hai được Mỹ cho phép bay đến nước này. Một hãng hàng không khác cũng được cấp phép là Vietnam Airlines. Có thông tin cho rằng Bamboo Airways sẽ bắt đầu hoạt động các chuyến bay đến Mỹ vào cuối năm 2021 hoặc đầu năm 2022.

Hiện Bamboo Airways sẽ nộp các thủ tục giấy tờ pháp lý cho Cục Hàng không Liên bang (FAA), Cục An ninh Vận tải và các cơ quan liên quan khác ở Mỹ.

Hiện tại, chưa có đường bay thẳng nào từ Việt Nam đến Mỹ. Chuyến bay thẳng giữa hai nước sẽ giảm thời gian di chuyển xuống còn 14 đến 16 ttiếng đồng hồ, nhìn chung, tổng thế mất khoảng 18 đến 21 tiếng để đi lại giữa hai nước.

Việt Nam sẽ sớm có hãng hàng không mới hoạt động trong nước là Vietravel Airlines. Hãng hàng không mới này đã được phê duyệt để ra mắt vào tháng 12. Trước đó, Vietravel đã lên kế hoạch khai trương vào năm 2021.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng Giám đốc Vietravel Airlines nói với giới truyền thông: “Trước tiên, chúng tôi sẽ bay trong nội địa, nhắm đến thị trường 100 triệu dân này. Trên thực tế, đây không phải là một thị trường nhỏ.”

Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước Việt Nam (SCIC) sẽ rót thêm tiền vào Vietnam Airlines để giúp hãng hàng không này đối phó với tác động của đại dịch coronavirus. Có thông tin cho rằng SCIC có thể đầu tư tới 293,44 triệu USD để mua cổ phần mới của hãng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

International Finance

vietinbank
ajinomoto