Goldman Sachs cắt giảm dự báo giá dầu Brent năm 2021

15:07 | 12/11/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Goldman Sachs cắt giảm dự báo giá dầu Brent năm 2021 Ngân hàng của Mỹ này đã cắt giảm dự báo giá dầu Brent năm 2021 xuống 55 USD/thùng từ mức dự báo 59,4 USD/thùng trước đó và giá dầu WTI xuống 52,8 USD/thùng từ mức 55,9 USD trước đó.
Giá Dầu cần tích lũy sau một phiên tăng mạnh ngày hôm quaGiá Dầu cần tích lũy sau một phiên tăng mạnh ngày hôm qua
Cổ phiếu ConocoPhillips tăng không chỉ nhờ giá dầu tăngCổ phiếu ConocoPhillips tăng không chỉ nhờ giá dầu tăng
Goldman Sachs cắt giảm dự báo giá dầu Brent năm 2021

Nguồn cung thặng dư cuối năm dự báo khoảng 1 triệu thùng/ngày (bpd) vào tháng 12, và triển vọng nhu cầu bấp bênh sẽ khiến Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh bao gồm Nga trì hoãn việc tăng sản lượng theo kế hoạch vào tháng Giêng tới, ngân hàng cho biết ngày 9/11.

Điều này sẽ đưa thị trường dầu mỏ trở lại mức thâm hụt “nông” 0,9 triệu thùng/ngày trong quý đầu tiên của năm tới, Goldman nói.

“Do đó, chúng tôi kỳ vọng giá dầu Brent sẽ tiếp tục đà tăng trong quý đầu tiên của năm 2021,” ngân hàng cho biết.

Goldman nói, kết quả của cuộc bầu cử Hoa Kỳ cũng sẽ không ngăn cản giá cả tăng lên, nguyên nhân là chính quyền Joe Biden “sẽ có thể đưa ra các quy định chặt chẽ hơn về môi trường dẫn đến sự gia tăng cơ cấu trong chi tiêu vốn của dầu đá phiến”.

Thượng nghị viện Đảng Cộng hòa cũng sẽ không thể ngăn chặn thỏa thuận hạt nhân mới giữa Mỹ và Iran, cuối cùng dẫn đến việc sản lượng của Iran gần như hoàn toàn tăng trở lại vào năm 2022.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto