Tại sao Mỹ giảm nhập khẩu dầu từ Ả Rập Saudi?

03:05 | 21/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhập khẩu dầu thô của Mỹ từ Ả Rập Saudi dự kiến ​​giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 10, do giá cao và các công ty Mỹ bảo trì nhà máy lọc dầu.
Châu Âu chỉ còn chưa đầy 5% khí đốt trong khoChâu Âu chỉ còn chưa đầy 5% khí đốt trong kho
Gazprom không còn phải bận lòng về một khách hàng chuyên nợ xấuGazprom không còn phải bận lòng về một khách hàng chuyên nợ xấu
Khí đốt qua đường ống đang bị đe dọa nghiêm trọngKhí đốt qua đường ống đang bị đe dọa nghiêm trọng
Ả Rập Saudi thẳng thừng từ chối hợp tác với Mỹ để giảm giá dầuẢ Rập Saudi thẳng thừng từ chối hợp tác với Mỹ để giảm giá dầu
Tại sao Mỹ giảm nhập khẩu dầu từ Ả Rập Saudi?
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Các lô hàng từ vương quốc này được dự báo sẽ giảm xuống khoảng 400.000 thùng / ngày trong cả tháng 2 và tháng 3, từ mức trung bình 500.000 thùng / ngày trong 3 tháng trước đó, theo công ty tình báo năng lượng Kpler.

Các nhà máy lọc dầu của Mỹ thường tiến hành bảo trì theo mùa trong tháng 2 và tháng 3. Hoạt động sửa chữa theo kế hoạch này sẽ kết thúc vào mùa xuân khi các nhà máy lọc dầu chuẩn bị cho mùa hè có nhu cầu cao.

Sự sụt giảm lượng dầu nhập khẩu diễn ra khi Nhà Trắng cố gắng kiềm chế lạm phát đang tăng vọt. Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thảo luận về năng lượng toàn cầu với Quốc vương Salman bin Abdulaziz al-Saud. Cho đến nay, vương quốc này vẫn giữ vững kế hoạch tăng dần sản lượng. Giá dầu đã leo lên trên 90 USD / thùng trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị đang diễn ra ở Đông Âu, làm tăng thêm áp lực lạm phát đối với những người tiêu dùng hàng đầu như Mỹ khi giá bơm tăng lên mức cao nhất trong nhiều năm.

Nhu cầu của người Mỹ đối với dầu của vương quốc này cũng đã bị hạn chế do khoảng 40 triệu thùng dầu từ Cục Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược, có thể thay thế dầu thô của Ả Rập Saudi. Các nhà giao dịch cho biết, việc quốc gia Trung Đông tăng giá dầu cũng đã khiến một số người mua Mỹ không thích.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto