Ả Rập Saudi thẳng thừng từ chối hợp tác với Mỹ để giảm giá dầu

03:03 | 19/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ả Rập Saudi đã từ chối yêu cầu tăng sản lượng dầu để giảm giá xăng dầu từ Mỹ, thay vào đó họ tuân theo thỏa thuận không bơm nhiều dầu hơn hạn ngạch mà OPEC và Nga đã quyết định vào năm ngoái.
Công suất đường ống dẫn khí đốt của Nga xuất khẩu sang châu Âu liên tục biến độngCông suất đường ống dẫn khí đốt của Nga xuất khẩu sang châu Âu liên tục biến động
Những Những "thủ đoạn và âm mưu địa chính trị" đã làm tê liệt tiềm năng khí đốt ở Đông Địa Trung Hải
Dầu Urals của Nga lần đầu tiên xấp xỉ mức 100 USDDầu Urals của Nga lần đầu tiên xấp xỉ mức 100 USD
Đường ống dẫn dầu và khí đốt của Trung Quốc ở Myanmar bị phá hủyĐường ống dẫn dầu và khí đốt của Trung Quốc ở Myanmar bị phá hủy
Ả Rập Saudi thẳng thừng từ chối hợp tác với Mỹ để giảm giá dầu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tại một diễn đàn năng lượng ở Riyadh ngày 16/2, Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Saudi - Hoàng tử Abdulaziz bin Salman đã từ chối lời kêu gọi bơm thêm dầu và nói rằng việc đàm phán lại hạn ngạch giữa các thành viên OPEC có nguy cơ gây ra nhiều biến động hơn trên thị trường dầu mỏ, theo Wall Street Journal.

Brett McGurk - điều phối viên tại Trung Đông của Nhà Trắng và Amos Hochstein - đặc phái viên năng lượng của Bộ Ngoại giao Mỹ, đã được chính quyền Mỹ cử tới Riyadh để "gây áp lực buộc các quan chức Saudi phải bơm thêm dầu thô và ổn định thị trường", một quan chức Mỹ nói với CNN.

Một đại biểu OPEC cho biết: “Vương quốc này hiện không cùng quan điểm với Mỹ. "Chúng tôi đều biết họ chưa sẵn sàng hợp tác với Mỹ để xoa dịu thị trường".

Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng đã gọi điện cho Quốc vương Salman vào tuần trước để nói về một loạt các vấn đề Trung Đông, bao gồm cả việc "đảm bảo sự ổn định của nguồn cung năng lượng toàn cầu", theo thông báo từ Nhà Trắng.

Tuy nhiên, Quốc vương Salman nhấn mạnh "vai trò của thỏa thuận OPEC+ lịch sử", ông nói điều quan trọng là phải tuân thủ hiệp ước của tổ chức này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto