Đường ống dẫn dầu và khí đốt của Trung Quốc ở Myanmar bị phá hủy

20:54 | 17/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 16/2, Irrawaddy công bố trong một báo cáo rằng: Một cơ sở đường ống dẫn dầu và khí đốt của Trung Quốc ở miền trung Myanmar, đã bị hư hại trong một cuộc tấn công của một lực lượng dân quân phản đối chính quyền quân sự của nước này.
Đường ống dẫn dầu chính của Iraq ngừng hoạt động sau vụ nổ ở Thổ Nhĩ KỳĐường ống dẫn dầu chính của Iraq ngừng hoạt động sau vụ nổ ở Thổ Nhĩ Kỳ
Một nửa số đường ống dẫn dầu trên khắp nước Mỹ không được sử dụngMột nửa số đường ống dẫn dầu trên khắp nước Mỹ không được sử dụng
Đường ống dẫn dầu và khí đốt của Trung Quốc ở Myanmar bị phá hủy
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Theo báo cáo, vào khoảng 2 giờ sáng ngày 14/2, Lực lượng Phòng vệ Nhân dân chống chính quyền địa phương (PDF) đã sử dụng 2 quả lựu đạn súng trường, để tấn công các binh sĩ quân đội Myanmar đang bảo vệ một trạm cất cánh đường ống ở thị trấn Natogyi thuộc Vùng Mandalay. Trong cuộc tấn công, bức tường của trạm cất cánh đã bị hư hại.

Mặc dù thiệt hại không lớn, nhưng đã làm hư hại đường ống do Trung Quốc xây dựng bơm dầu và khí đốt dài hàng trăm km từ bờ biển bang Rakhine của Myanmar đến tỉnh Vân Nam, tây nam Trung Quốc.

Tuy nhiên, kể từ tháng 2 năm ngoái các đường ống dẫn của Trung Quốc dễ bị tổn thương trước sự phẫn nộ của người dân Myanmar, những người đã chỉ trích gay gắt chính sách thực dụng của Trung Quốc với chính quyền quân sự.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto