Một nửa số đường ống dẫn dầu trên khắp nước Mỹ không được sử dụng

17:28 | 19/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một nửa số đường ống dẫn dầu trên khắp nước Mỹ không được sử dụng trong bối cảnh sản lượng nhiên liệu hóa thạch thấp hơn sau khi đại dịch coronavirus toàn cầu bùng phát.
Nga dừng bơm khí đốt đến châu Âu qua Ba LanNga dừng bơm khí đốt đến châu Âu qua Ba Lan
Tiến hành nghiên cứu tính khả thi của đường ống dẫn khí từ Nga đến Trung Quốc qua Mông CổTiến hành nghiên cứu tính khả thi của đường ống dẫn khí từ Nga đến Trung Quốc qua Mông Cổ
Một nửa số đường ống dẫn dầu trên khắp nước Mỹ không được sử dụng
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trước đại dịch, mức sử dụng các đường ống dẫn dầu của Mỹ ở mức 60 đến 70%, nhưng bây giờ nó xuống đến 50% vì sản lượng giảm từ mức kỷ lục 13 triệu thùng dầu mỗi ngày xuống còn 11 triệu thùng mỗi ngày.

Tuy nhiên, việc sử dụng các đường ống không được phân bổ đồng đều tại các mỏ dầu của nước này . Ví dụ, đường ống Grey Oak ở Permian đang được sử dụng ở mức 94%, theo Ryan Saxton, người đứng đầu bộ phận dữ liệu dầu mỏ của Wood Mackenzie. Đường ống BridgeTex, vận chuyển dầu từ Midland và Colorado City đến Houston, đang được sử dụng ở mức công suất 70%.

Tình trạng này đang làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực dầu mỏ trung nguồn vì các nhà điều hành đường ống phải tranh giành dầu. Tuy nhiên, đây là điều không phải lần đầu tiên xảy ra.

Đợt khủng hoảng cuối cùng như vậy ở Mỹ diễn ra ở Permi do thiếu hụt thực tế đường ống, điều này đang ảnh hưởng đến giá dầu thô được bơm tại lưu vực dầu đá phiến có năng suất cao nhất của Mỹ.

Một loạt các dự án đường ống mới đã xoa dịu tình hình đó và giúp tăng giá, nhưng sau đó đại dịch ập đến, khiến phần lớn công suất đường ống đó không cần thiết. Tuy nhiên, sản lượng ở lưu vực Permi một lần nữa đang tăng lên, Cơ quan Thông tin Năng lượng dự báo nó có thể đạt 5 triệu thùng / ngày vào năm tới. Tổng sản lượng dầu đá phiến đạt 8,43 triệu thùng hằng ngày vào tháng 1 năm 2022.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh