Tiến hành nghiên cứu tính khả thi của đường ống dẫn khí từ Nga đến Trung Quốc qua Mông Cổ

03:03 | 19/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đường ống dẫn khí Soyuz-Vostok sẽ đi qua lãnh thổ của Mông Cổ và sẽ là phần mở rộng của đường ống dẫn khí đốt Power of Siberia-2.
Rút kinh nghiệm lần trước, Moldovagaz thanh toán đủ tiền khí đốt tiêu thụ trong tháng 11 cho GazpromRút kinh nghiệm lần trước, Moldovagaz thanh toán đủ tiền khí đốt tiêu thụ trong tháng 11 cho Gazprom
Gazprom đã vận chuyển 40 tỷ m3 khí đốt qua Ukraine đúng như hợp đồngGazprom đã vận chuyển 40 tỷ m3 khí đốt qua Ukraine đúng như hợp đồng
Chuyên gia chỉ ra lợi bất cập hại nếu châu Âu hủy bỏ các hợp đồng khí đốt dài hạn với NgaChuyên gia chỉ ra lợi bất cập hại nếu châu Âu hủy bỏ các hợp đồng khí đốt dài hạn với Nga
Tiến hành nghiên cứu tính khả thi của đường ống dẫn khí từ Nga đến Trung Quốc qua Mông Cổ
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết công tác nghiên cứu tính khả thi của đường ống dẫn khí đốt từ Nga đến Trung Quốc qua Mông Cổ sẽ bắt đầu trong những tuần tới.

"Dự án xây dựng đường ống từ Nga xuyên biên giới qua lãnh thổ Mông Cổ đến Trung Quốc được xem là thiết thực. Dự án này đang được tiến hành và nó đang tiến triển rất tốt", ông Putin nói.

Đường ống dẫn khí đốt này "có thể là phần mở rộng của đường ống Power of Siberia-2 của Nga", Tổng thống nói.

"Chúng tôi đã xác định được tuyến đường tối ưu, chiều dài và các thông số khác của đường ống này. Nghiên cứu khả thi đang được chuẩn bị. Tôi tin rằng công tác nghiên cứu sẽ sẵn sàng trong vài tuần tới", ông Putin nói.

Đường ống dẫn khí Soyuz-Vostok sẽ đi qua lãnh thổ của Mông Cổ và sẽ là phần mở rộng của đường ống dẫn khí đốt Power of Siberia-2. Công suất xuất khẩu của nó có thể cao hơn 1,3 lần so với công suất của đường ống dẫn khí đốt Power of Siberia. Hoạt động xây dựng dự án có thể bắt đầu vào năm 2024.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh