Sri Lanka sẽ mua 90.000 tấn dầu của Nga

03:00 | 31/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sri Lanka sẽ trả 72,6 triệu USD để mua lô hàng 90.000 tấn dầu của Nga cập cảng Colombo trong nhiều tuần, Bộ trưởng năng lượng của nước này cho biết hôm thứ Bảy 28/5, khi quốc đảo này nỗ lực khởi động lại nhà máy lọc dầu duy nhất của mình và giải quyết cuộc khủng hoảng năng lượng đang tê liệt.
Hoa Kỳ: Trinidad và Tobago đàm phán với Quanten LLC để bán nhà máy lọc dầuHoa Kỳ: Trinidad và Tobago đàm phán với Quanten LLC để bán nhà máy lọc dầu
Giá dầu tăng bất chấp đồng USD tăng giá trị mạnhGiá dầu tăng bất chấp đồng USD tăng giá trị mạnh
Trung Quốc và Algeria ký hợp đồng thăm dò dầu trị giá 490 triệu đô la MỹTrung Quốc và Algeria ký hợp đồng thăm dò dầu trị giá 490 triệu đô la Mỹ
Mỹ tăng mạnh lượng dầu thô nhập khẩu từ IraqMỹ tăng mạnh lượng dầu thô nhập khẩu từ Iraq
Mỏ dầu ở miền đông Syria bị tấn côngMỏ dầu ở miền đông Syria bị tấn công
Sri Lanka sẽ mua 90.000 tấn dầu của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sri Lanka đã phải vật lộn để trả tiền nhập khẩu nhiên liệu, thực phẩm và thuốc men do tình trạng thiếu ngoại tệ trầm trọng. Một cuộc khủng hoảng tài chính chưa từng có cũng đã buộc quốc gia này phải vỡ nợ đối với một số khoản nợ nước ngoài.

Giống như phần còn lại của châu Á, Sri Lanka muốn chuyển sang xu hướng mua dầu thô dài hạn để hạn chế tình trạng giá dầu thô giao ngay cao.

“Tôi đã quyết định đa dạng hóa các quốc gia, bao gồm cả Nga, để được hỗ trợ nhập khẩu dầu thô và các sản phẩm dầu mỏ khác", Bộ trưởng Năng lượng và Điện lực Kanchana Wijesekera nói với các phóng viên.

Wijesekera cho biết lô hàng 90.000 tấn này đã được đặt hàng thông qua Coral Energy có trụ sở tại Dubai.

Lô hàng tiếp theo cũng sẽ được đặt hàng từ công ty này. Wijesekera cho biết sẽ cần một chuyến hàng khác trong vòng hai tuần tới để nhà máy lọc dầu duy nhất của họ hoạt động liên tục.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh