Hoa Kỳ: Trinidad và Tobago đàm phán với Quanten LLC để bán nhà máy lọc dầu

14:00 | 30/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ trưởng Năng lượng Stuart Young cho biết: Hôm 29/5, Trinidad and Tobago đang đàm phán với Quanten LLC có trụ sở tại Hoa Kỳ để bán nhà máy lọc dầu của đất nước, hơn một năm sau khi chính phủ từ chối đề nghị mua cơ sở này của một nhóm địa phương.
Chevron ký hiệp ước dự kiến ​​nhằm chấm dứt cuộc đình công tại nhà máy lọc dầu ở CaliforniaChevron ký hiệp ước dự kiến ​​nhằm chấm dứt cuộc đình công tại nhà máy lọc dầu ở California
Nga muốn thành lập các nhà máy lọc dầu và khí đốt chung với các nước BRICSNga muốn thành lập các nhà máy lọc dầu và khí đốt chung với các nước BRICS
Hoa Kỳ: Trinidad và Tobago đàm phán với Quanten LLC để bán nhà máy lọc dầu
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

3 năm trước, chính phủ của quốc gia Caribe đã đóng cửa nhà máy lọc dầu do nhà nước điều hành Petrotrin, vào thời điểm đó có công suất xử lý khoảng 140.000 thùng/ngày dầu thô, do thua lỗ hơn 1 tỷ USD trong 5 năm trước đó.

“Quanten LLC là một công ty của Mỹ đang tham gia vào quá trình yêu cầu đề xuất cho nhà máy lọc dầu”, Young cho biết trong một tuyên bố. "Công ty đang tham gia với TPHL và phải trải qua các quy trình tiêu chuẩn và bắt buộc trong các loại vấn đề này", đề cập đến Trinidad Petroleum Holdings Limited thuộc sở hữu nhà nước, công ty đang xử lý yêu cầu về quy trình đề xuất. Quanten đã không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận.

Chính phủ của Trinidad và Tobago vào đầu năm 2021 cho biết: Patriotic Energies, một công ty con của một tổ chức công đoàn đại diện cho công nhân dầu mỏ, không thể cung cấp bất kỳ lời đề nghị tài chính đáng tin cậy nào cho nhà máy lọc dầu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy