Shell: Động thái mạnh nhằm thu hút các nhà đầu tư

14:02 | 30/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Royal Dutch Shell đã tăng cổ tức lên gần 40% và cho biết họ sẽ mua lại 2 tỷ USD cổ phiếu, tiếp tục nỗ lực thu hút các nhà đầu tư trở lại khi giá dầu mạnh hơn và thị trường hóa chất sôi động nhằm nâng cao thu nhập.
Shell cam kết phát triển dự án phát triển vùng nước sâuShell cam kết phát triển dự án phát triển vùng nước sâu
Shell kháng cáo quyết định của tòa án Hà LanShell kháng cáo quyết định của tòa án Hà Lan
Shell: Động thái mạnh nhằm thu hút các nhà đầu tư
Royal Dutch Shell sẽ mua lại 2 tỷ USD cổ phiếu, tiếp tục nỗ lực thu hút các nhà đầu tư trở lại. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Động thái này diễn ra hơn một năm sau khi Shell cắt giảm 2/3 cổ tức. Kể từ đó, các khoản tăng nhẹ đối với khoản thanh toán đã không giúp tăng sức hấp dẫn của công ty, với cổ phiếu của công ty vẫn thấp hơn khoảng 40% so với mức trước đại dịch mặc dù giá dầu đã phục hồi hoàn toàn.

Mức tăng lớn đối với lợi nhuận của cổ đông được công bố vào hôm 29/7 cho thấy, nỗ lực phối hợp nhằm khôi phục danh tiếng của công ty như một cỗ máy kiếm tiền cho các nhà đầu tư. TotalEnergies SE cũng cho biết hôm 29/7 rằng, họ sẽ bắt đầu mua lại cổ phiếu khi lợi nhuận tăng mạnh.

Cổ phiếu của Shell’s B tăng tới 3,9% lên 1438,2 pence vào lúc 8:07 sáng tại London, mức tăng lớn nhất kể từ tháng Hai.

“Chúng tôi đang đẩy mạnh phân phối cổ đông của mình ngày hôm nay, tăng cổ tức và bắt đầu mua lại cổ phiếu”, Giám đốc điều hành Ben van Beurden cho biết trong một tuyên bố: “Chất lượng vận hành và phân phối tài chính cũng như bảng cân đối kế toán được củng cố của Shell đã mang lại niềm tin cho hội đồng quản trị”.

Shell sẽ trả cổ tức 24 cent cho một cổ phiếu trong quý thứ hai, tăng 38% so với mức 17,35 cent trong giai đoạn trước. Con số đó vẫn thấp hơn một số cách so với 47 xu một cổ phiếu mà công ty đã trả trước đại dịch.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto