Shell cam kết phát triển dự án phát triển vùng nước sâu

10:04 | 28/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Shell Offshore Inc., một công ty con của Royal Dutch Shell plc đã công bố quyết định đầu tư cuối cùng (FID) cho Whale, một dự án phát triển vùng nước sâu ở Vịnh Mexico, có thân tàu được sao chép 99% và tái tạo 80% phần sườn, từ một dự án có tên Vito.
Shell kháng cáo quyết định của tòa án Hà LanShell kháng cáo quyết định của tòa án Hà Lan
Shell: Kế hoạch bán mỏ dầu lớn nhất ở Mỹ trị giá 10 tỷ USDShell: Kế hoạch bán mỏ dầu lớn nhất ở Mỹ trị giá 10 tỷ USD
Shell cam kết phát triển dự án phát triển vùng nước sâu
Shell đã công bố quyết định đầu tư cuối cùng (FID) cho Whale, một dự án phát triển vùng nước sâu ở Vịnh Mexico. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Wael Sawan, Giám đốc Shell Upstream cho biết: “Whale (một dự án phát triển vùng nước sâu) là minh chứng mới nhất về sự tập trung của chúng tôi vào việc đơn giản hóa, nhân rộng các dự án vốn với thời gian chu kỳ ngắn hơn để thúc đẩy giá trị lớn hơn từ các vị trí thuận lợi. Chúng tôi đang xây dựng dựa trên hơn 40 năm kinh nghiệm chuyên môn về nước sâu để cung cấp các dự án cạnh tranh mang lại lợi nhuận cao có thể đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày nay, đồng thời tạo ra tiền mặt cần thiết để tài trợ cho sự phát triển năng lượng trong tương lai".

Whale sẽ là dự án phát triển nước sâu thứ hai do Shell vận hành ở Vịnh Mexico sử dụng thiết kế máy chủ đơn giản, tiết kiệm chi phí. Với cách tiếp cận phát triển này, Shell dự đoán tỷ suất hoàn vốn nội bộ ước tính lớn hơn 25%. Dự án phát triển Whale sẽ có các tuabin khí và hệ thống nén tiết kiệm năng lượng. Sự phát triển này sẽ là sự bổ sung mới nhất cho danh mục đầu tư của Shell ở Vịnh Mexico, nơi sản xuất nằm trong số cường độ khí nhà kính (GHG) thấp nhất trên thế giới để sản xuất dầu.

Sự phát triển của Whale, thuộc sở hữu của Shell Offshore Inc. (60% nhà điều hành) và Chevron USA Inc. (40%), dự kiến ​​sẽ đạt sản lượng cao nhất khoảng 100.000 thùng dầu tương đương mỗi ngày (boe/d) và hiện có ước tính khối lượng tài nguyên có thể phục hồi là 490 triệu boe. Whale sẽ là vật chủ nước sâu thứ 12 của Shell ở Vịnh Mexico và hiện đang được lên kế hoạch bắt đầu sản xuất vào năm 2024.

Chiến lược của Shell’s Powering Progress nhằm phát triển mạnh mẽ thông qua quá trình chuyển đổi năng lượng bao gồm tăng cường đầu tư vào các giải pháp năng lượng carbon thấp hơn, đồng thời tiếp tục theo đuổi các khoản đầu tư Thượng nguồn tiết kiệm năng lượng nhất nhưung mang lại lợi nhuận cao nhất.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto