Shell: Kế hoạch bán mỏ dầu lớn nhất ở Mỹ trị giá 10 tỷ USD

14:05 | 15/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Royal Dutch Shell Plc đang xem xét cổ phần của mình trong mỏ dầu lớn nhất ở Mỹ, một thương vụ có thể có giá trị lên tới 10 tỷ USD.
Shell: Kế hoạch bán mỏ dầu lớn nhất ở Mỹ trị giá 10 tỷ USD
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Việc mua bán tiềm năng bao gồm tất cả 260.000 mẫu Anh của Shell ở lưu vực Permian, Shell từ chối bình luận trong báo cáo của Reuters.

Gã khổng lồ dầu khí đang chịu áp lực đẩy nhanh việc cắt giảm lượng khí thải carbon sau khi một tòa án Hà Lan ra phán quyết vào tháng trước rằng, các kế hoạch về khí hậu của công ty không triển vọng. Lệnh cắt giảm khí thải nhanh hơn và quyết liệt hơn so với kế hoạch có thể sẽ gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lĩnh vực này.

Shell có 92.000 nhân viên làm việc tại 70 quốc gia, đã lên kế hoạch cắt giảm 20% lượng khí thải vào năm 2030. Tuy nhiên, tòa án ở The Hague đã ra lệnh cho hãng giảm lượng khí thải tuyệt đối xuống 45% so với mức năm 2019, sau khi chi nhánh Friends của Hà Lan đã kiện Shell vi phạm nhân quyền do góp phần làm trái đất nóng lên.

Giám đốc điều hành Ben van Beurden cho biết Shell hy vọng sẽ kháng cáo phán quyết vì công ty đã bị nhắm mục tiêu vào Shell không công bằng. Tuy nhiên, ông đã mô tả một kế hoạch thực hiện các bước "táo bạo nhưng được đo lường" để cắt giảm lượng khí thải.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy