Schlumberger với cam kết và lộ trình trung hòa carbon

03:00 | 26/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Schlumberger đã công bố cam kết đạt được mức phát thải khí nhà kính (GHG) bằng 0 vào năm 2050. Được hướng dẫn bởi nhà khoa học khí hậu, Schlumberger đã dành 18 tháng để tiến hành phân tích sâu rộng và làm việc với các chuyên gia để đưa ra một kế hoạch khử carbon.
Schlumberger với cam kết và lộ trình trung hòa carbon
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Với sự phụ thuộc tối thiểu vào bù đắp, kế hoạch tập trung vào việc giảm phát thải Phạm vi 1, 2 và 3 trên toàn bộ chuỗi giá trị dầu khí, bao gồm việc giới thiệu danh mục Công nghệ chuyển đổi để hỗ trợ khách hàng và ngành công nghiệp rộng lớn hơn trong các cam kết khử carbon.

Schlumberger cam kết đạt mức 0 ròng sử dụng năm 2019 làm năm cơ sở, được hỗ trợ bởi một lộ trình giảm phát thải toàn diện trong thời gian ngắn và các mục tiêu tạm thời:

Đến năm 2025, giảm 30% trong Phạm vi 1 và 2

Đến năm 2030, giảm 50% trong Phạm vi 1 và 2; Giảm 30% trong Phạm vi 3

Đến năm 2050, Net Zero, với sự phụ thuộc tối thiểu vào hiệu số.

Trong suốt hành trình tiến tới con số 0 ròng này, Schlumberger sẽ đảm bảo tính minh bạch phù hợp với các khuôn khổ của Lực lượng Đặc nhiệm về Công bố Tài chính liên quan đến Khí hậu (TCFD) và Ban Kế toán Bền vững (SASB).

Trong bối cảnh này, Schlumberger đang làm việc với sáng kiến ​​Mục tiêu dựa trên Khoa học để xác nhận chính thức mục tiêu năm 2030.

“Cần có một ngành công nghiệp mới để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, đồng thời đáp ứng nhu cầu năng lượng cả hiện nay, lâu dài và bền vững. Chúng tôi có tham vọng không phát thải carbon vào năm 2050, điều mà tôi tin rằng là duy nhất trong ngành, do khả năng với tư cách là một công ty công nghệ và văn hóa của chúng tôi dựa trên nền tảng khoa học. Điều này củng cố cam kết của chúng tôi trong việc mở khóa khả năng tiếp cận năng lượng, vì lợi ích của tất cả mọi người” - Olivier Le Peuch, Giám đốc điều hành Schlumberger cho biết.

“Mục tiêu bao gồm tổng lượng phát thải Phạm vi 3; đây là sản phẩm đầu tiên trong ngành dịch vụ năng lượng".

“Các kế hoạch khử carbon của chúng tôi dựa trên khoa học khí hậu và tập trung vào 3 lĩnh vực chính: khí thải hoạt động; khí thải của khách hàng; và các hành động tiêu cực carbon” - Katharina Beumelburg, Giám đốc chiến lược và bền vững Schlumberger cho biết.

“75% lượng khí nhà kính cơ bản của Schlumberger đến từ các công nghệ mà khách hàng của chúng tôi sử dụng. Để giải quyết vấn đề này, Schlumberger đã giới thiệu danh mục Công nghệ Chuyển đổi được thiết kế để giúp khách hàng giảm phát thải Phạm vi 1 và 2, đồng thời cho phép chúng tôi đạt được mục tiêu phát thải Phạm vi 3 của mình”.

Danh mục Công nghệ chuyển đổi sẽ giải quyết các vấn đề về khí thải bốc cháy, giảm cháy nổ, điện khí hóa, khí thải xây dựng tốt và các giải pháp phát triển hiện trường đầy đủ.

Để định lượng tác động của những công nghệ này, Schlumberger đã phát triển một khuôn khổ mạnh mẽ cho phép tiêu chuẩn hóa phép đo, điểm chuẩn thông qua so sánh dấu chân thực và cuối cùng là lựa chọn công nghệ có thông tin tốt hơn trong quá trình lập kế hoạch.

Kế hoạch khử carbon của Schlumberger phù hợp với Thỏa thuận Paris nhằm hạn chế sự nóng lên toàn cầu ở mức 1,5 độ C, đạt được một thế giới trung hòa về khí hậu vào giữa thế kỷ này. Schlumberger đang trên đà đạt được mục tiêu giảm phát thải ngắn hạn đã đặt ra trước đó là 30% vào năm 2025 cho Phạm vi 1 và 2, trước thời hạn.

Nhật Bản: Kế hoạch cho mục tiêu trung hòa carbonNhật Bản: Kế hoạch cho mục tiêu trung hòa carbon
"Lộ trình Net-zero" kết thúc thời kỳ hoàng kim của khí đốt tự nhiên?

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto