Sản lượng và xuất khẩu dầu của Nga giảm trong tháng 10

16:18 | 31/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sản lượng và xuất khẩu dầu của Nga đã giảm nhẹ trong tháng 10 và sẵn sàng giảm hơn nữa do lệnh cấm vận của EU dự kiến ​​vào đầu tháng 12, nhật báo kinh doanh Kommersant đưa tin hôm thứ Hai 31/10.
Hai nhà máy lọc dầu của ExxonMobil ở Pháp sẽ nối lại hoạt động vào tuần nàyHai nhà máy lọc dầu của ExxonMobil ở Pháp sẽ nối lại hoạt động vào tuần này
Dầu trượt giá ngày đầu tuầnDầu trượt giá ngày đầu tuần
Sản lượng và xuất khẩu dầu của Nga giảm trong tháng 10
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cho đến nay, sản lượng dầu của Nga đã chứng tỏ khả năng phục hồi khi đối mặt với các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Ukraine, tuy nhiên các nước Liên minh châu Âu vốn là khách hàng chính của dầu thô Nga trong nhiều thập kỷ sẽ ngừng mua dầu từ ngày 5/12 theo lệnh cấm vận do khối này áp đặt.

Trích dẫn dữ liệu ẩn danh, Kommersant cho biết sản lượng dầu tháng 10 của Nga ở mức 1,47 triệu tấn dầu/ngày, tương đương 10,78 triệu thùng/ngày (bpd), giảm so với mức 10,8 triệu thùng/ngày của tháng 9, cơ quan thống kê Nga Rosstat báo cáo vào tuần trước.

Tờ báo này cũng cho biết xuất khẩu dầu bằng đường biển và qua đường ống của Nga đã giảm 2% so với tháng 9 xuống còn khoảng 640.000 tấn mỗi ngày (4,7 triệu thùng/ngày).

Một trong những lý do khiến sản lượng dầu của Nga sụt giảm là do sản lượng tại dự án Sakhalin 1 ngoài khơi Thái Bình Dương bị sụt giảm.

Tờ báo này cho biết sản lượng dầu tại dự án Sakhalin 1 đã không bằng một nửa sản lượng kế hoạch sau khi được khởi động lại.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh