Dầu trượt giá ngày đầu tuần

11:24 | 31/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm hôm thứ Hai 31/10 do lo ngại việc tăng hạn chế COVID-19 ở Trung Quốc sẽ làm giảm nhu cầu.
Sản lượng dầu của Nigeria sụt giảm do đình côngSản lượng dầu của Nigeria sụt giảm do đình công
UAE chuẩn bị công bố giá xăng dầu cho tháng 11UAE chuẩn bị công bố giá xăng dầu cho tháng 11
Dầu trượt giá ngày đầu tuần
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dầu thô Brent giao sau giảm 36 cent, tương đương 0,4%, xuống còn 95,41 USD/thùng vào lúc 01:51 GMT sau khi giảm 1,2% vào thứ Sáu tuần trước.

Dầu thô WTI của Mỹ ở mức 87,67 USD/thùng, giảm 23 cent, tương đương 0,3% sau khi giảm 1,3% vào thứ Sáu tuần trước.

Stephen Innes của SPI Asset Management cho biết, việc hạn chế COVID rộng hơn ở Trung Quốc luôn làm dấy lên lo ngại về nhu cầu từ nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới.

Các thành phố của Trung Quốc đang tăng gấp đôi chính sách không COVID của Bắc Kinh khi dịch bùng phát ngày càng lan rộng, làm giảm hy vọng nhu cầu phục hồi trước đó.

Mặc dù vậy, WTI vẫn được hỗ trợ nhờ các tín hiệu cho thấy năng suất và sản lượng đang chậm lại ở lưu vực Permian - mỏ đá phiến hàng đầu của quốc gia.

Trong khi đó, xuất khẩu dầu của Mỹ tăng kỷ lục vào tuần trước, phần nào đã đẩy giá dầu WTI tăng 3,4%. Dầu Brent đã tăng 2,4% trong tuần trước, ghi nhận mức tăng tuần thứ hai liên tiếp.

Trong một triển vọng sẽ được công bố vào thứ Hai 31/10, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ dự kiến ​​sẽ giữ nguyên quan điểm về nhu cầu dầu sẽ tăng trong một thập kỷ nữa, bất chấp việc sử dụng năng lượng tái tạo và ô tô điện ngày càng tăng, hai nguồn tin OPEC cho biết.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto