Sản lượng dầu của Nigeria sụt giảm do đình công

10:00 | 31/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sản lượng dầu của Nigeria có thể giảm thêm 22.000 thùng mỗi ngày sau khi hơn 324 nhân viên của công ty phát triển dầu khí Addax Nigeria tiếp tục đình công.
Nga tăng cường xuất khẩu dầu Urals sang châu Á trước lệnh cấm vậnNga tăng cường xuất khẩu dầu Urals sang châu Á trước lệnh cấm vận
Philippines: Giá xăng dầu dự báo sẽ giảm nhẹ vào tuần tớiPhilippines: Giá xăng dầu dự báo sẽ giảm nhẹ vào tuần tới
Sản lượng dầu của Nigeria sụt giảm do đình công
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chính phủ Liên bang và ban quản lý của công ty đã không thể giải quyết các hành vi chống lao động và thanh toán các gói thoái vốn vì Addax đã sẵn sàng rời khỏi Nigeria.

Addax thuộc sở hữu của Tập đoàn Sinopec của Trung Quốc với bốn giấy phép khai thác dầu, OML 123, 124, 126 và 137. Công ty đang vận hành các tài sản trong Hợp đồng chia sẻ sản xuất (PSC) với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Nigeria (NNPC) Limited.

Chính phủ đã rút giấy phép hoạt động của Addax vào tháng 3/2021 do công ty từ chối phát triển toàn bộ các giếng dầu.

Kể từ đó cho đến nay, NNPC đã tiếp quản các tài sản do Addax điều hành và đã tiếp tục khai thác hết số dầu của các tài sản đó kể từ tháng 6/2022.

Theo các công nhân, Addax đã chuẩn bị cho việc rút lui của họ, nhưng NNPC đã từ chối thực hiện thỏa thuận thoái vốn này vì những lý do mà họ biết rõ nhất. Chừng nào mà màn kịch này vẫn còn tiếp diễn thì các nhân viên tiếp tục phải chịu đựng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh