Nga tăng cường xuất khẩu dầu Urals sang châu Á trước lệnh cấm vận

14:00 | 30/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nga đã tăng cường xuất khẩu dầu Urals qua đường biển sang châu Á lên 50% trong tổng khối lượng trong giai đoạn từ ngày 1 - 20/10 trước lệnh cấm vận của EU đối với dầu và các sản phẩm của nước này vào tháng 12, theo các thương nhân và dữ liệu Refinitiv Eikon.
Bloomberg báo cáo tình trạng thiếu xăng dầu ở một số nơi của châu ÂuBloomberg báo cáo tình trạng thiếu xăng dầu ở một số nơi của châu Âu
Luxembourg: Giá xăng hôm nay giảmLuxembourg: Giá xăng hôm nay giảm
Nga tăng cường xuất khẩu dầu Urals sang châu Á trước lệnh cấm vận
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Các nước EU, vốn là khách hàng tiêu thụ chính dầu thô của Nga trong nhiều thập kỷ, sẽ ngừng mua dầu từ ngày 5/12 do lệnh cấm vận của khối này.

Bulgaria là quốc gia duy nhất được phép tiếp tục nhập khẩu dầu qua đường biển của Nga sau thời hạn này, trong khi Hungary, Slovakia và Cộng hòa Séc sẽ tiếp tục mua qua đường ống.

Các lô hàng dầu Urals của Nga đến châu Á đã tăng lên 2,08 triệu tấn trong thời gian từ ngày 1- 20/10, tăng 8% so với cùng kỳ tháng trước, theo dữ liệu của Refinitiv Eikon và các thương nhân.

Dầu Urals xuất sang Ấn Độ trong giai đoạn này với khối lượng 1,38 triệu tấn, giảm so với 1,72 triệu tấn trong thời gian 1 - 20/9, nguồn cung sang Trung Quốc tăng lên 0,3 triệu tấn từ 0,1 triệu tấn.

Cùng trong giai đoạn đó, Nga đã giảm 22% nguồn cung Urals qua đường biển cho các nước EU xuống còn 1,1 triệu tấn, theo tính toán của Reuters.

Tổng xuất khẩu dầu và quá cảnh từ các cảng phía Tây của Nga là Primorsk, Ust-Luga và Novorossiysk trong giai đoạn này đã tăng 1% so với cùng kỳ tháng trước lên 5,38 triệu tấn.

Tuy nhiên, nhu cầu đối với dầu giảm giá của Nga tại các nước EU trong tháng 10 vẫn ở mức cao, theo các nguồn tin thương mại.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto