Bloomberg báo cáo tình trạng thiếu xăng dầu ở một số nơi của châu Âu

06:10 | 29/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Việc mất nguồn cung dầu diesel của Nga, kết hợp với sự gián đoạn sản xuất nhiên liệu ở Pháp, đã khiến nhiều khu vực của châu Âu thiếu hụt xăng dầu, theo người đứng đầu công ty lọc dầu Tây Ban Nha Repsol SA, Bloomberg đưa tin.
Giá dầu giảm khi đồng đô la tăng lênGiá dầu giảm khi đồng đô la tăng lên
Ngân hàng Thế giới dự báo giá năng lượng sẽ giảm 11% vào năm 2023Ngân hàng Thế giới dự báo giá năng lượng sẽ giảm 11% vào năm 2023
Bloomberg báo cáo tình trạng thiếu xăng dầu ở một số nơi ở Châu Âu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giám đốc điều hành Josu Jon Imaz cho biết, đề cập đến danh mục sản phẩm dầu bao gồm diesel, dầu sưởi và nhiên liệu máy bay: "Chúng tôi sắp hết sản phẩm chưng cất ở một số nước châu Âu. Có thể thấy giá dầu diesel sẽ cao trong những tháng tới".

Người đứng đầu công ty này lưu ý rằng các cuộc đình công gần đây ở Pháp, khiến hoạt động của các nhà máy lọc dầu bị tê liệt, cũng gây ảnh hưởng đến nguồn cung cấp nhiên liệu của châu Âu và kích thích nhập khẩu đến khu vực này. Ông nhấn mạnh rằng có thể có lạm phát nhiên liệu diesel ở châu Âu trong những tháng tới.

Bloomberg nhấn mạnh châu Âu là nước nhập khẩu nhiên liệu diesel, nhiên liệu lò hơi và dầu hỏa hàng không. Đồng thời, nhu cầu tại khu vực này sẽ tăng vào cuối năm, và điều này là do nhu cầu sưởi ấm vào mùa đông.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh