Giá dầu giảm khi đồng đô la tăng lên

09:40 | 28/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu 28/10 do đồng đô la mạnh hơn. Nhưng giá dầu đang trên đà tăng hằng tuần do lo ngại nguồn cung bị thắt chặt với việc châu Âu đang chờ cắt giảm nhập khẩu từ Nga.
Sản lượng khí đốt của Nga giảm 12,1% trong 9 tháng đầu nămSản lượng khí đốt của Nga giảm 12,1% trong 9 tháng đầu năm
Nhập khẩu dầu thô của Ấn Độ tăng 1% trong tháng 9Nhập khẩu dầu thô của Ấn Độ tăng 1% trong tháng 9
Giá dầu giảm khi đồng đô la tăng lên
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dầu thô Brent giao sau giảm 42 cent, tương đương 0,4%, xuống còn 96,54 USD/thùng lúc 00:43 GMT, sau khi tăng 1,3% trong phiên trước. Giá dầu thô giao sau của Mỹ West Texas Intermediate (WTI) giảm 56 cent, tương đương 0,6% xuống còn 88,52 USD/thùng, bằng khoảng một nửa mức tăng so với phiên trước.

Tuy nhiên, cả hai hợp đồng dầu chuẩn này đều có xu hướng tăng hằng tuần, với giá dầu Brent tăng hơn 3% và dầu WTI tăng hơn 4%. Giá dầu giảm hôm nay 28/10, diễn ra khi chỉ số đô la nhích lên 110,57, khiến giá dầu đắt hơn đối với những người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Các nhà phân tích cho biết GDP của Mỹ phục hồi mạnh mẽ trong quý thứ ba - thông tin được báo cáo hôm thứ Năm 27/10 - cho thấy khả năng phục hồi của nền kinh tế lớn nhất thế giới và tiêu thụ dầu mỏ.

Ông cho biết sự biến động trên thị trường có thể đang theo chiều hướng đi lên, do tồn kho toàn cầu thấp, lệnh trừng phạt của châu Âu đối với dầu thô của Nga có hiệu lực vào tháng 12 và nhu cầu của Trung Quốc đang tăng lên.

Giá dầu Brent tăng so với WTI do dấu hiệu gia tăng hoạt động của nhà máy lọc dầu ở Trung Quốc, sự thèm khát dầu thô của châu Âu trước lệnh cấm vận đối với dầu của Nga, và việc OPEC+ đang chờ cắt giảm nguồn cung.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh