Sản lượng than đá sẽ lập mức cao kỷ lục vào năm 2022, bất chấp cam kết không ròng

17:45 | 18/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sự phục hồi kinh tế từ đại dịch đang đưa sản lượng than đá lên mức cao kỷ lục mới trong năm nay, với nhu cầu than toàn cầu có thể sẽ đạt mức cao mới khác trong năm tới, làm suy yếu các nỗ lực không ròng. Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết hôm 17/12.
Trung Quốc: Cuộc khủng hoảng than đá đã kết thúc nhưng giá vẫn cao ‘ngất ngưởng’Trung Quốc: Cuộc khủng hoảng than đá đã kết thúc nhưng giá vẫn cao ‘ngất ngưởng’
Cú lội ngược dòng của than đá phá tan kỳ vọng của các nhà hoạt động khí hậuCú lội ngược dòng của than đá phá tan kỳ vọng của các nhà hoạt động khí hậu
Sản lượng than đá sẽ lập mức cao kỷ lục vào năm 2022, bất chấp cam kết không ròng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Theo IEA, sự sụt giảm nhu cầu than vào năm 2020 ít hơn dự đoán, vì sự phục hồi của Trung Quốc bắt đầu sớm hơn dự kiến ​​và mạnh hơn dự báo ban đầu.

Dựa trên xu hướng hiện tại, nhu cầu than toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng lên 8025 triệu tấn vào năm 2022, mức cao nhất từng thấy và sẽ duy trì ở đó cho đến năm 2024, theo IEA ước tính.

Sự phục hồi năng lượng toàn cầu của năm nay đã làm tiêu tan mọi hy vọng rằng sản xuất nhiệt điện than có thể đã đạt đến đỉnh điểm. Dự kiến ​​sản lượng điện than toàn cầu sẽ tăng 9% trong năm nay lên 10.350 terawatt giờ (TWh) một mức cao mới mọi thời đại.

Trong vòng 2 năm tới, nhu cầu than toàn cầu thậm chí có thể đạt mức cao kỷ lục mới, khi các thị trường mới nổi dẫn đầu là Trung Quốc và Ấn Độ sẽ dẫn đầu mức tăng trưởng tiêu thụ được thiết lập để vượt qua sự sụt giảm ở các nền kinh tế phát triển.

Tiêu thụ than toàn cầu không nằm trên quỹ đạo Net Zero và khó có thể xảy ra trước năm 2024. Mặc dù đầu tư toàn cầu vào năng lượng tái tạo sẽ mạnh mẽ trong trung và dài hạn, nhưng nguồn cung cấp than dự kiến ​​sẽ mở rộng cho đến năm 2024.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy