Sản lượng dầu khí Na Uy tháng 2 chưa đạt mục tiêu

13:42 | 25/03/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Na Uy, một trong những nhà cung cấp năng lượng chính cho nền kinh tế châu Âu, đã báo cáo hôm thứ Ba rằng cả sản lượng dầu thô và khí đốt tự nhiên trong tháng 2 đều thấp so với kỳ vọng của chính phủ.
Na Uy lên kế hoạch mang lại 200 tỷ USD lợi nhuận từ dầu khí trong năm 2023Na Uy lên kế hoạch mang lại 200 tỷ USD lợi nhuận từ dầu khí trong năm 2023
Việt Nam mong muốn thu hút các doanh nghiệp Na UyViệt Nam mong muốn thu hút các doanh nghiệp Na Uy
Sản lượng dầu khí Na Uy tháng 2 chưa đạt mục tiêu
Ảnh minh họa

Cục Dầu khí Na Uy, cơ quan quản lý năng lượng của quốc gia, đã báo cáo rằng sản lượng dầu thô đạt trung bình 1,77 triệu thùng mỗi ngày trong tháng 2, thấp hơn khoảng 2,8% so với dự kiến của chính phủ. Sản lượng này xấp xỉ mức 1,76 triệu thùng/ngày trong tháng 1, vốn cao hơn khoảng 0,4% so với dự báo.

Sản lượng khí đốt đạt trung bình 12 tỷ feet khối mỗi ngày, giảm 1,2% so với mức của chính phủ và một lần nữa ngang bằng với mức của tháng Giêng. Sản lượng khí đốt tháng 1 cũng thấp hơn 0,8% so với dự báo.

Trong báo cáo sản xuất hàng tháng của mình, Cục Dầu khí không đưa ra lý do cho bất kỳ sự khác biệt nào giữa các tháng.

Chênh lệch hàng tháng dù sao cũng nhỏ và các công ty năng lượng Na Uy tiếp tục tự hào về chuỗi thành công bắt đầu từ đầu năm.

Gã khổng lồ năng lượng Equinor tuần trước cho biết họ đã có 8 phát hiện kể từ năm 2019 tại mỏ Troll ở Biển Bắc. Equinor tin rằng khám phá này, được đặt tên là Heisenberg, có trữ lượng tương đương từ 24 triệu đến 84 triệu thùng dầu, với phần lớn trong số đó ở dạng khí đốt tự nhiên.

Geir Sortveit, phó chủ tịch cấp cao về thăm dò và sản xuất tại Equinor cho biết: "Với những phát hiện ở 8 trong số 9 giếng thăm dò tại mỏ Troll, chúng tôi đang tiến gần đến tỷ lệ thành công là 90%."

Sản lượng của Na Uy đạt đỉnh khoảng 3,4 triệu thùng dầu tương đương vào năm 2001 và giảm dần kể từ đó. Mặc dù khối lượng thấp hơn so với các nhà sản xuất lớn như Mỹ, nhưng vị trí gần châu Âu khiến nó trở thành một phần quan trọng của nền kinh tế năng lượng khu vực.

Vương quốc Anh, Hà Lan và Thụy Điển chiếm khoảng một nửa tổng xuất khẩu khí đốt tự nhiên của Na Uy. Hầu như tất cả dầu thô xuất khẩu của quốc gia này đi đến các nền kinh tế châu Âu.

kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đỗ Khánh

vietinbank
ajinomoto