Phương Tây đang cân nhắc 3 phương án đối với dầu của Nga

18:57 | 25/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo báo cáo, các quan chức từ Mỹ và EU đang thảo luận về các biện pháp mà Brussels có thể thực hiện để hạn chế nhập khẩu dầu từ Nga một cách hiệu quả và cắt giảm doanh thu mà Moscow nhận được.
Exxon trúng gói thầu trị giá 106 triệu USD ở mỏ dầu ngoài khơi GuyanaExxon trúng gói thầu trị giá 106 triệu USD ở mỏ dầu ngoài khơi Guyana
Mỹ cảnh báo châu Âu về hậu quả nghiêm trọng nếu cấm hoàn toàn năng lượng của NgaMỹ cảnh báo châu Âu về hậu quả nghiêm trọng nếu cấm hoàn toàn năng lượng của Nga
Nga có cách hay để ổn định giá xăng dầu trong nướcNga có cách hay để ổn định giá xăng dầu trong nước
Xuất khẩu dầu thô của Nga tăng vọt bất chấp nỗ lực cấm vận năng lượng của MỹXuất khẩu dầu thô của Nga tăng vọt bất chấp nỗ lực cấm vận năng lượng của Mỹ
Phương Tây đang cân nhắc 3 phương án đối với dầu của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Các lựa chọn bao gồm lệnh cấm, giới hạn giá và cơ chế thanh toán cho phép giữ lại doanh thu dầu của Nga, theo những người quen thuộc với vấn đề này, Bloomberg trích dẫn.

Các cuộc đàm phán diễn ra như một phần trong chiến dịch trừng phạt mới nhất của phương Tây nhằm vào Nga về hoạt động quân sự ở Ukraine. Trong khi Mỹ đưa ra lệnh cấm hoàn toàn đối với năng lượng từ Nga (Canada, Úc và Nhật Bản cũng vậy), thì các quốc gia thành viên EU đang chia rẽ về vấn đề này.

Theo báo cáo, Mỹ lo ngại rằng lệnh cấm hoàn toàn của EU đối với dầu Nga có thể khiến giá tăng vọt, chỉ thúc đẩy doanh thu của Moscow. Ngày 21/4, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen xác nhận lệnh cấm vận hoàn toàn có thể gây tổn hại nặng nề cho các nền kinh tế châu Âu mà không tạo ra nhiều tác động lên Nga như kế hoạch.

Brussels dự kiến ​​sẽ đưa ra các đề xuất để các thành viên EU thảo luận ngay trong tuần này. Lệnh cấm đối với dầu thô sẽ khả thi hơn là lệnh cấm nhập khẩu dầu diesel và các sản phẩm khác.

Đầu tuần trước, một số nhà ngoại giao nói với tờ Politico rằng EU sẽ đưa ra gói trừng phạt thứ sáu nhằm vào Nga vào đầu tuần này. Gói trừng phạt này dự kiến ​​sẽ bao gồm một số hình thức cấm nhập khẩu dầu của Nga và cũng có thể nhắm vào nhiều ngân hàng Nga hơn bằng cách trục xuất họ khỏi hệ thống thanh toán quốc tế SWIFT.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh