OPEC+ sẽ không để Iran tự do tăng sản lượng dầu

17:45 | 20/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế, kết quả thành công của cuộc đàm phán có thể dỡ bỏ các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với hàng xuất khẩu của Iran, có khả năng đưa 1,3 triệu thùng dầu mỗi ngày (bpd) của Iran trở lại thị trường.
Châu Âu chỉ còn chưa đầy 5% khí đốt trong khoChâu Âu chỉ còn chưa đầy 5% khí đốt trong kho
Gazprom không còn phải bận lòng về một khách hàng chuyên nợ xấuGazprom không còn phải bận lòng về một khách hàng chuyên nợ xấu
Đức sẵn sàng trả giá đắt kể cả là kết thúc Nord Stream 2 nếu Nga xâm lược UkraineĐức sẵn sàng trả giá đắt kể cả là kết thúc Nord Stream 2 nếu Nga xâm lược Ukraine
Hình như Nga chỉ đang bơm khí đốt qua Ukraine theo trách nhiệm hợp đồng?Hình như Nga chỉ đang bơm khí đốt qua Ukraine theo trách nhiệm hợp đồng?
Ả Rập Saudi thẳng thừng từ chối hợp tác với Mỹ để giảm giá dầuẢ Rập Saudi thẳng thừng từ chối hợp tác với Mỹ để giảm giá dầu
OPEC+ sẽ không để Iran tự do tăng sản lượng dầu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Điều đó có thể xoa dịu nguồn cung toàn cầu đang bị thắt chặt.

Do ảnh hưởng của các lệnh trừng phạt đối với xuất khẩu của mình, Iran được miễn trừ khỏi thỏa thuận hiện của OPEC + - nhằm hạn chế nguồn cung dầu. Mặc dù sự miễn trừ đó cho phép Iran tăng sản lượng, nhưng cuối cùng OPEC + sẽ tìm cách đưa Iran vào thỏa thuận.

“Rất có thể OPEC sẽ cho Iran vào thỏa thuận, vì không có lựa chọn nào khác”, một nguồn tin OPEC + cho biết, có vẻ như thỏa thuận về hồi sinh hiệp định hạt nhân đã gần kết thúc.

Trước tiên Iran sẽ tìm cách khôi phục sản lượng đã mất, nhưng nhiều khả năng sau khi đàm phán với OPEC +, họ sẽ đồng ý sản xuất theo hạn ngạch. Iran là một trong năm thành viên sáng lập của OPEC.

Iran đang bơm khoảng 2,5 triệu thùng / ngày, thấp hơn khoảng 1,3 triệu thùng / ngày so với năm 2018 khi cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân và tái áp đặt các lệnh trừng phạt, khiến thu nhập từ dầu mỏ của Tehran cắt giảm mạnh.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh