Nợ năng lượng của Vương quốc Anh tăng vọt lên mức kỷ lục khi khủng hoảng gia tăng

17:00 | 12/10/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Số tiền các hộ gia đình Anh nợ các nhà cung cấp năng lượng của họ đã tăng lên mức kỷ lục 2,6 tỷ bảng Anh (3,2 tỷ USD) vào mùa hè này, do giá bán buôn tăng cao và chi phí sinh hoạt tăng cao.
Việc Đức từ chối khí đốt qua nhánh còn lại của Nord Stream 2 là Việc Đức từ chối khí đốt qua nhánh còn lại của Nord Stream 2 là "hành vi thiếu sáng suốt về mặt kinh tế”
Tổng thống Putin: Châu Âu sẽ tiếp tục mua LNG từ Mỹ dù khí đốt của Nga rẻ hơnTổng thống Putin: Châu Âu sẽ tiếp tục mua LNG từ Mỹ dù khí đốt của Nga rẻ hơn
Nợ năng lượng của Vương quốc Anh tăng vọt lên mức kỷ lục khi khủng hoảng gia tăng
Ảnh minh họa

Cơ quan quản lý Ofgem cho biết hôm thứ Năm 12/10, với mức nợ xấu dự kiến ​​​​sẽ tiếp tục gia tăng, họ đang xem xét bổ sung điều chỉnh một lần đối với trần giá năng lượng trong tháng 4, để giảm nguy cơ các nhà cung cấp phá sản hoặc rời khỏi thị trường do nợ không thể thu hồi được.

Clare Moriarty, giám đốc điều hành của Citizens Advice, cho biết: “Điều đáng lo ngại là ngày càng có nhiều hộ gia đình nợ tiền điện trong những tháng ấm áp hơn, một số hộ gia đình phải vay tiền để cố gắng duy trì dòng điện.

Hóa đơn năng lượng ở Anh giảm nhẹ trong tháng 10, nhưng các hộ gia đình vẫn có thể phải đối mặt với chi phí gia tăng trong những tháng tới, sau khi chính phủ ngừng hỗ trợ. Các ước tính cho thấy cứ ba ngôi nhà thì có một ngôi nhà sẽ phải trả hóa đơn cao hơn, gây áp lực lên chính phủ phải làm nhiều hơn để giúp bù đắp áp lực chi phí sinh hoạt.

Hiện tại, Ofgem sẽ tham khảo ý kiến ​​​​của ngành, nhóm người tiêu dùng và công chúng. Đã có những lời kêu gọi từ các nhà lập pháp và nhà cung cấp năng lượng về việc đưa ra mức thuế xã hội để giảm hóa đơn cho những khách hàng dễ bị tổn thương.

Đáp lại, 14 nhà cung cấp năng lượng đã cam kết hỗ trợ ngay lập tức cho các hộ gia đình mắc nợ, bao gồm cả hỗ trợ tài chính bổ sung, nhóm vận động hành lang EnergyUK cho biết. Nhóm đang kêu gọi chính phủ cam kết hỗ trợ tài chính có mục tiêu cho các hộ gia đình về trợ cấp khuyết tật và khó khăn tài chính cho mùa đông này.

Daniel Portis, phó giám đốc của Energy UK, cho biết: “Chúng tôi không thể tự mình giải quyết vấn đề này. “Ngay cả các nhà cung cấp hỗ trợ, vẫn có khả năng nhiều khách hàng sẽ phải vật lộn để trả tiền năng lượng của mình.”

Yến Anh

Bloomberg