Việc Đức từ chối khí đốt qua nhánh còn lại của Nord Stream 2 là "hành vi thiếu sáng suốt về mặt kinh tế”

13:12 | 12/10/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại Tuần lễ Năng lượng Nga, việc Đức từ chối nguồn cung khí đốt của Nga thông qua nhánh còn lại của Nord Stream 2 là "hành vi thiếu sáng suốt về mặt kinh tế" gây tổn hại cho nền kinh tế Đức.
Eni: Xung đột Israel-Hamas cản trở con đường “cai nghiện” khí đốt từ NgaEni: Xung đột Israel-Hamas cản trở con đường “cai nghiện” khí đốt từ Nga
Israel ngừng khai thác khí đốt, châu Âu lo sốt vóIsrael ngừng khai thác khí đốt, châu Âu lo sốt vó
Việc Đức từ chối khí đốt qua nhánh còn lại của Nord Stream 2 là
Ảnh minh họa

Ông nói Nga có thể cung cấp cho Đức 27,5 tỷ mét khối khí đốt hằng năm thông qua nhánh còn lại của Nord Stream 2. Tuy nhiên, ông nhận thấy Đức muốn trả nhiều tiền hơn cho khí đốt từ các nước khác.

"Tôi cho rằng đây là hành vi thiếu sáng suốt về mặt kinh tế. Giống như họ đang cố tình phá hoại nền kinh tế Đức. Tôi chỉ không hiểu tại sao khí đốt có thể được cung cấp cho Đức qua lãnh thổ Ukraine, nhưng họ lại cho rằng khí đốt không thể được vận chuyển qua Nord Stream 2. Tại sao họ không thể đề nghị Ba Lan mở đường ống dẫn khí đốt Yamal-Châu Âu? Tôi chỉ không hiểu điều đó", ông Putin nói.

Ông Putin cho biết châu Âu đã quay lưng lại với nguồn năng lượng của Nga. "Tôi thừa nhận chúng tôi rất buồn, nhưng chúng tôi ngạc nhiên trước thực tế đó, bởi vì chúng tôi không cắt giảm bất cứ thứ gì. Chúng tôi không giảm nguồn cung cấp năng lượng cho châu Âu. Họ từ chối. Và kết quả không như mong đợi." ", ông nhấn mạnh.

Yến Anh

TASS