Nhu cầu về khí đốt tự nhiên tăng hơn 20% trong thập kỷ qua

18:20 | 01/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Vào ngày 20 tháng 2, các quốc gia thành viên GECF đã gặp nhau trước hội nghị thượng đỉnh để thảo luận về các giải pháp thay thế tiềm năng cho khí đốt của Nga ở châu Âu.
Dòng khí đốt qua đường ống Yamal-Châu Âu của Nga ngừng chảyDòng khí đốt qua đường ống Yamal-Châu Âu của Nga ngừng chảy
Gazprom: Xuất khẩu khí đốt của Nga qua Ukraine sang châu Âu vẫn hoạt động bình thườngGazprom: Xuất khẩu khí đốt của Nga qua Ukraine sang châu Âu vẫn hoạt động bình thường
Ả Rập Xê Út phát hiện lượng lớn khí đốt tại nhiều nơi khác nhauẢ Rập Xê Út phát hiện lượng lớn khí đốt tại nhiều nơi khác nhau
Nhu cầu về khí đốt tự nhiên tăng hơn 20% trong thập kỷ qua
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Diễn đàn các nước xuất khẩu khí đốt đã diễn ra tại Qatar trong bối cảnh xung đột giữa Nga và Ukraine có thể ảnh hưởng lớn đến nguồn cung năng lượng của châu Âu.

Tổng thư ký Diễn đàn các nước xuất khẩu khí đốt (GECF) Mohamed Hamel cho biết nhu cầu về khí đốt tự nhiên đã tăng 23% kể từ năm 2011. Hamel đưa ra nhận xét tại hội nghị thượng đỉnh GECF ở Doha, Hãng thông tấn Qatar đưa tin.

GECF bắt đầu vào năm 2011 và thường được so sánh với Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ, hay còn gọi là OPEC. Hiện tại, Qatar, Nga, Iran, Ai Cập, Algeria và một số quốc gia châu Phi, Mỹ Latinh và các nước vùng Caribe khác là thành viên của tổ chức này. Các quốc gia thành viên GECF chiếm phần lớn trữ lượng khí đốt của thế giới.

Nga cung cấp cho Liên minh châu Âu khoảng 40% lượng khí đốt tự nhiên.

Vào ngày 20 tháng 2, các quốc gia thành viên GECF đã gặp nhau trước hội nghị thượng đỉnh để thảo luận về các giải pháp thay thế tiềm năng cho khí đốt của Nga ở châu Âu. Tuy nhiên, nhiều quốc gia xuất khẩu khí đốt cho biết họ muốn giới hạn sản lượng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh