Dòng khí đốt qua đường ống Yamal-Châu Âu của Nga ngừng chảy

15:29 | 01/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dòng khí đốt qua đường ống Yamal-Châu Âu của Nga đã ngừng vào sáng thứ Ba 1/3.
Dầu Brent tăng hơn 5% trên Sàn giao dịch ICE của LondonDầu Brent tăng hơn 5% trên Sàn giao dịch ICE của London
Mỹ tăng gần 3 lần lượng dầu nhập khẩu từ Nga lên 72,6 triệu thùngMỹ tăng gần 3 lần lượng dầu nhập khẩu từ Nga lên 72,6 triệu thùng
Ả Rập Xê Út phát hiện lượng lớn khí đốt tại nhiều nơi khác nhauẢ Rập Xê Út phát hiện lượng lớn khí đốt tại nhiều nơi khác nhau
Giá khí đốt tại châu Âu lại tăng mạnh gần 40% do lo ngại thiếu năng lượngGiá khí đốt tại châu Âu lại tăng mạnh gần 40% do lo ngại thiếu năng lượng
Dòng khí đốt qua đường ống Yamal-Châu Âu của Nga ngừng chảy
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dòng khí đốt qua đường ống Yamal-Châu Âu của Nga đã ngừng vào sáng thứ Ba 1/3 sau khi vận chuyển khí đốt theo hướng Tây từ Ba Lan đến Đức, theo hướng thông thường của đường ống, theo dữ liệu từ nhà điều hành mạng lưới khí đốt Gascade của Đức.

Vào thứ Hai 28/2, đường ống Yamal đã hoạt động ở chế độ ngược lại, vận chuyển khí đốt từ Đức đến Ba Lan, và xuất hiện giá thầu sơ bộ cho các chuyến hàng khí đốt chảy về phía đông vào thứ Ba 1/3.

Khí đốt trong đoạn Đức-Ba Lan của đường ống đã chảy về phía đông kể từ ngày 21/12, do người mua ở Ba Lan mua khí đốt dự trữ từ Đức thay vì mua thêm khí đốt của Nga với giá giao ngay cao.

Gazprom đã bắt đầu đăng ký công suất vận chuyển hướng Tây thông qua đường ống tại các cuộc đấu giá hàng ngày vào hôm 25 và 26/2.

Gazprom đã không đặt bất kỳ công suất vận chuyển nào cho tháng Hai và tháng Ba thông qua tuyến đường này tại các cuộc đấu giá hàng tháng, cũng như không đặt công suất cho quý II và quý III của năm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh