Nhóm hàng đậu tương giảm giá trong phiên 18/8

10:49 | 19/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá đậu tương tiếp tục giảm 0.61% do dự kiến mưa sẽ xuất hiện ở khu vực Midwest giúp giảm bớt lo ngại về chất lượng cây trồng, đặc biệt là ở khu vực đồng bằng phía bắc nơi chịu ảnh hưởng nặng nề của hạn hán trong vài tháng qua.
Phiên 17/8, phần lớn các mặt hàng nông sản chìm trong sắc đỏPhiên 17/8, phần lớn các mặt hàng nông sản chìm trong sắc đỏ
Các mặt hàng nông sản diễn biến trái chiều trong phiên 16/8Các mặt hàng nông sản diễn biến trái chiều trong phiên 16/8
Các mặt hàng đậu tương có diễn biến khác nhau trong phiên 11/8Các mặt hàng đậu tương có diễn biến khác nhau trong phiên 11/8
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Dầu đậu tương giảm phiên thứ 3 liên tiếp do sự suy yếu của thị trường dầu thực vật. Giá dầu cọ giảm do triển vọng xuất khẩu trong tháng 8 của Malaysia giảm nhẹ đã tạo áp lực lên giá mặt hàng này. Giá khô đậu cũng giảm 0.72% theo đà giảm chung của các mặt hàng trong nhóm họ đậu.

Giá ngô tiếp tục biến động đi ngang với mức tăng nhẹ 0.27%. Lượng tồn kho ethanol trong tuần vừa qua giảm xuống 21,5 triệu thùng, đánh dấu mức thấp nhất kể từ ngày 9/6 là số liệu đã kéo giá phục hồi trở lại sau phiên sáng.

Lúa mì mở cửa tiếp nối đà giảm từ hôm trước nhưng lực mua mạnh lên trong phiên tối đã giúp giá lúa mì đóng cửa ở mức gần cao nhất phiên, với mức tăng nhẹ 0.37%.

GASC của Ai Cập đã mua 180,000 tấn lúa mì của Romania và Ukraine với mức giá cao hơn trong cuộc đấu thầu đầu tháng 8 là dấu hiệu cho thấy nhu cầu lúa mì sẽ tăng lên trong thời gian tới. Thông tin này đã tác động “bullish” tới giá lúa mì.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá VIệt Nam (Mxv)