Nhiều thông tin không chính xác liên quan tới vụ việc cựu tiếp viên N.H.S

18:45 | 05/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngày 5/4, Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với đối tượng N.H.S (SN 1978, Tây Hồ, Hà Nội) về hành vi buôn bán, vận chuyển hàng cấm.

Một số phương tiện thông tin đang lan truyền tin tức không chính xác, khi đưa thông tin sai lệch rằng ông N.H.S đang là “tiếp viên Bamboo Airways” vào thời điểm bị khởi tố.

Tuy nhiên, ông N.H.S đã nghỉ việc tại Bamboo Airways từ tháng 9 năm ngoái (2020).

Trước khi ứng tuyển vào Bamboo Airways vào năm 2019, ông N.H.S từng là tiếp viên tại hãng hàng không Vietnam Airlines.

Nhiều thông tin không chính xác liên quan tới vụ việc cựu tiếp viên N.H.S
Ông N.H.S đã nghỉ việc tại Bamboo Airways từ tháng 9/2020/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đến tháng 5/2020, cựu tiếp viên N.H.S đã không còn đủ điều kiện bay tại Bamboo Airways. Vào tháng 9/2020, Bamboo Airways đã chấm dứt hợp đồng lao động với ông N.H.S.

Mặt khác, theo kết quả điều tra của Công an TP Hà Nội, ông N.H.S có liên quan đến hoạt động mua bán trái phép, cụ thể là các tuyến bay TP HCM - Đức/Pháp/Tây Ban Nha… Tuy nhiên, vì điều kiện thị trường, Bamboo Airways lại chưa triển khai các tuyến bay quốc tế định kỳ tới các điểm đến trên.

Ngoài ra, cựu tiếp viên N.H.S cũng không được Bamboo Airways phân bổ nhiệm vụ trên bất cứ chuyến bay quốc tế nào trong khoảng thời gian làm việc tại hãng.

Do vậy, thực tế này đã hoàn toàn loại trừ khả năng cựu tiếp viên N.H.S có điều kiện thực hiện hành vi trái phép trong khoảng thời gian làm việc tại Bamboo Airways.

Một số phương tiện thông tin cũng cho rằng “bạn gái ông N.H.S làm việc tại Bamboo Airways”. Tuy nhiên, đây cũng là thông tin sai lệch. “Bạn gái ông N.H.S” không làm việc tại Bamboo Airways, và hiện đang là tiếp viên tại hãng hàng không Vietnam Airlines.

Nhiều thông tin không chính xác liên quan tới vụ việc cựu tiếp viên N.H.S
Tang vật của vụ án/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thời gian vừa qua, các cơ quan chức năng đã kiểm tra và làm việc với ông N.H.S hoàn toàn theo tư cách cá nhân.

Bamboo Airways đang tiếp tục theo dõi thông tin, kết luận chính thức từ cơ quan chức năng và sẵn sàng hợp tác khi có yêu cầu.

Hãng khẳng định không bao che, tránh né và kiên quyết xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm quy định của pháp luật, nội quy lao động, và sẵn sàng cung cấp các thông tin chính xác, kịp thời dựa trên các nguồn tin xác thực.

Trên toàn hệ thống, Bamboo Airways thường xuyên tuyên truyền và quán triệt đến toàn thể nhân viên về công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả qua đường hàng không; các biện pháp phòng ngừa, kịp thời phát hiện và ngăn chặn các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả qua đường hàng không; xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các tập thể, cá nhân thuộc cơ quan, đơn vị có hành vi lợi dụng hoạt động hàng không để vận chuyển hàng cấm, hàng lậu, hàng giả và các hoạt động gian lận thương mại khác.

PV

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

vietinbank
ajinomoto