Tập đoàn FLC bầu bổ sung hai thành viên HĐQT mới

13:04 | 05/03/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngày 4/3, Tập đoàn FLC tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2023 với sự tham dự của 279 cổ đông, chiếm hơn 44% số cổ phần có quyền biểu quyết. Tại Đại hội, bà Vũ Đặng Hải Yến được bầu làm Phó Chủ tịch thường trực HĐQT và bà Trần Thị Hương được bầu là thành viên HĐQT thay cho các thành viên cũ từ nhiệm.

Đại hội đã thông qua việc miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên HĐQT; sửa đổi Điều lệ Công ty, Quy chế nội bộ về quản trị công ty và Quy chế hoạt động của HĐQT Công ty; ủy quyền cho Tổng Giám đốc FLC ký Văn bản đề nghị gửi cơ quan quản lý về việc cho phép cổ phiếu FLC được giao dịch trên hệ thống giao dịch UPCoM.

Đồng thời, đại hội cũng thông qua chủ trương tái cơ cấu toàn diện Tập đoàn FLC, xử lý các vấn đề tồn tại trong hoạt động tài chính của FLC.

Tập đoàn FLC bầu bổ sung hai thành viên HĐQT mới
Các lãnh đạo FLC từ trái qua phải: Phó Chủ tịch HĐQT Doãn Hữu Đoàn, Thành viên HĐQT Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch thường trực Vũ Đặng Hải Yến, Chủ tịch Lê Bá Nguyên, Thành viên HĐQT Lê Thái Sâm/Ảnh: Đức Quyền/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đại hội đã thống nhất bầu bà Vũ Đặng Hải Yến (với tỷ lệ đồng ý 100%) và bà Trần Thị Hương (với tỷ lệ đồng ý 92%) là thành viên HĐQT, thay cho các thành viên cũ đã từ nhiệm. Đồng thời, HĐQT FLC cũng đã họp và thống nhất bầu bà Vũ Đặng Hải Yến giữ chức vụ Phó Chủ tịch thường trực HĐQT FLC.

Cả hai thành viên HĐQT mới đều là những nhân sự cấp cao đã có thời gian gắn bó lâu dài và được đánh giá là phù hợp với định hướng kinh doanh, tái cấu trúc của FLC trong thời gian tới.

Như vậy, HĐQT mới của FLC sẽ có 5 thành viên bao gồm ông Lê Bá Nguyên – Chủ tịch HĐQT, bà Vũ Đặng Hải Yến – Phó Chủ tịch thường trực, ông Doãn Hữu Đoàn – Phó Chủ tịch và các thành viên là ông Lê Thái Sâm, bà Trần Thị Hương.

Trước đó, Bà Vũ Đặng Hải Yến là người đã được ông Trịnh Văn Quyết ủy quyền điều hành toàn bộ hoạt động của Tập đoàn FLC, Bamboo Airways sau khi ông bị khởi tố và bắt tạm giam vào cuối tháng 3/2022.

Thời điểm đó, ông Trịnh Văn Quyết cũng ủy quyền cho bà Vũ Đặng Hải Yến toàn bộ các quyền liên quan đến các tài sản, quyền tài sản thuộc quyền sở hữu của ông.

Tuy nhiên, bà Yến chỉ thay ông Quyết thực hiện quyền chủ tịch HĐQT FLC và Bamboo Airways trong 2 ngày. Sau đó, ông Đặng Tất Thắng đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng Quản FLC và Bamboo Airways từ ngày 31/3 cho đến khi có quyết định mới của ĐHĐCĐ và HĐQT.

Bà Yến được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc FLC lần đầu vào tháng 3/2017. Bà cũng từng là Trợ lý HĐQT của Tập đoàn FLC, Giám đốc Công ty Luật TNHH SMiC (hãng luật do ông Quyết sáng lập). Giữa tháng 7 năm ngoái, bà xin thôi chức Phó tổng giám đốc FLC.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (t/h)

vietinbank
ajinomoto