Nhận định phiên giao dịch ngày 8/6: VN Index sẽ tiến chậm về mốc 1.300 điểm

03:04 | 08/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhiều rung lắc mạnh đã xảy ra trong phiên giao dịch ngày 7/6 đẩy chỉ số có thời điểm giảm sâu, đánh mất mốc 1.270 điểm. Tuy nhiên nhờ lực kéo từ một số mã lớn, VN Index đã có cú lội ngược dòng vào những phút cuối để có được sắc xanh nhẹ + 1,34 điểm.
Nhận định phiên giao dịch ngày 8/6: VN Index sẽ tiến chậm về mốc 1.300 điểm
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giao dịch ngày 7/6 tiếp tục ghi nhận nỗ lực hồi phục của VN Index sau nhịp giảm sâu hơn 20 điểm. Thị trường giao dịch khá giằng co trong phiên sáng và đà giảm được nới rộng trong nửa đầu phiên chiều. Nhiều nhà đầu tư đã mường tượng ra phiên giảm điểm mạnh và chỉ số sẽ bị đẩy về dưới mốc 1.270 điểm. Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra vào những phút cuối nhờ lực kéo từ một số mã lớn như VCB, DGC, FPT, PLX, POW, BCM, GMD, PHR… VN Index đã có cú lội ngược dòng và kết phiên với sắc xanh nhẹ.

Tuy chỉ số tăng nhẹ nhưng số mã giảm vẫn chiếm áp đảo trên bảng điện tử với 309 mã giảm/149 mã tăng trên sàn HOSE khiến thị trường tiếp tục rơi vào trạng thái “xanh vỏ, đỏ lòng”. Chỉ số VN 30 giảm nhẹ - 2,76 điểm với 17 mã giảm/12 mã tăng và 1 mã đứng ở tham chiếu. Thanh khoản thị trường được cải thiện đáng kể so với phiên trước đó khi đạt xấp xỉ 23.000 tỷ trên cả 3 sàn giao dịch. Đúng như chúng tôi nhận định, thanh khoản được cải thiện chính là yếu tố giúp VN Index hồi phục. Về mặt kỹ thuật, việc chỉ số có được sắc xanh nhẹ khi kết phiên giao dịch 6/6 giúp cải thiện đáng kể tâm lý các nhà đầu tư sau nhịp giảm mạnh tới hơn 20 điểm.

Nếu thanh khoản thị trường tiếp tục được cải thiện sẽ là yếu tố quan trọng hỗ trợ đà hồi phục trở nên chắc chắn hơn. Tuy nhiên trong bối cảnh thị trường thiếu vắng các thông tin vĩ mô hỗ trợ thì đà phục hồi không thể quá mạnh và VN Index sẽ tiếp tục tiến chậm về mốc 1.300 điểm. Chúng tôi nhận định thị trường sẽ tiếp tục hồi phục và tăng điểm nhẹ trong phiên giao dịch ngày 8/6. Các nhà đầu tư có thể mở lại vị thế mua, ưu tiên lựa chọn các mã có sức bật tốt trong giai đoạn hiện nay.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam