Nhận định phiên giao dịch ngày 28/3: Xu hướng tăng vẫn được đánh giá tích cực

03:00 | 28/03/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sau 2 phiên biến động mạnh trái chiều, thị trường quay lại trạng thái lình xình trong phiên giao dịch ngày 27/3. VN Index chủ yếu dao động với biên độ hẹp quanh tham chiếu. Chúng tôi cho rằng trạng thái “sideway up” sẽ tiếp diễn trong hai phiên cuối tuần.
Yêu cầu các công ty chứng khoán rà soát kiểm tra phương án bảo mậtYêu cầu các công ty chứng khoán rà soát kiểm tra phương án bảo mật
Nhận định phiên giao dịch ngày 28/3: Xu hướng tăng vẫn được đánh giá tích cực
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giao dịch ngày 27/3 có diễn biến kém sôi động với thanh khoản sụt giảm đáng kể so với trung bình các phiên giao dịch tháng 3. Tâm lý thận trọng bao trùm thị trường khiến chỉ số chủ yếu chỉ dao động nhẹ quanh tham chiếu.

Đã có sự phân hóa khá mạnh giữa các nhóm ngành và trong chính từng nhóm ngành khiến thị trường không có nhóm cổ phiếu nào đủ sức dẫn dắt đà tăng. Một số mã đơn lẻ có mức tăng tốt như QCG, VCF, SMA, CLW, SVD… Nhóm cổ phiếu thép thu hút được dòng tiền với nhiều sắc xanh tại HPG, NKG, HSG, POM, SMC… nhưng chỉ đạt mức tăng nhẹ trên dưới 1,5%. VN Index kết phiên sáng với mức giảm 3,56 điểm.

Trạng thái lình xình tiếp diễn trong phiên chiều khi thị trường thiếu động lực tăng. Dòng tiền lớn vẫn đứng ngoài thị trường chờ đợi cơ hội giải ngân. Nhóm cổ phiếu lớn tiếp tục phân hóa mạnh. Chiều tăng có MSN, BVH, MWG, SAB, VPB, PNJ, HPG, VJC, CTG… Chiều giảm điểm có VCB, BID, VHM, VRE, VPB, TCB, GAS, PVD, GVR…

Sau thời điểm 14h, thị trường khởi sắc nhẹ nhờ sự tích cực của nhóm xây dựng, bất động sản và một số mã thuộc nhóm ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí… Đà giảm được thu hẹp dần về cuối phiên và chỉ số kịp đảo chiều thành công với mức tăng nhẹ 0,88 điểm khi chốt phiên giao dịch.

VN Index tuy chỉ có được sắc xanh nhẹ khi chốt phiên giao dịch ngày 27/3 nhưng số mã tăng điểm lại chiếm áp đảo. Trên sàn HOSE có 187 sắc xanh/122 sắc đỏ và sàn HNX có 103 mã tăng/64 mã giảm. Thanh khoản thị trường tiếp tục sụt giảm so với phiên trước đó khi giá trị giao dịch chỉ đạt 21.647 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật có thể thấy phiên giao dịch ngày 27/3 như một bước nghỉ của thị trường sau 2 phiên tăng/giảm mạnh trái chiều. Thanh khoản 2 phiên giao dịch gần đây suy giảm đáng kể cho thấy tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư đã quay trở lại khi VN Index tiến gần vùng 1.290 - 1.300 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật theo khung đồ thị ngày/giờ như RSI và MACD vẫn đang hướng lên cho tín hiệu tích cực về đà tăng trong ngắn hạn. Chúng tôi nhận định thị trường sẽ tiếp diễn trạng thái “sideway up” trong 2 phiên cuối tuần và tịnh tiến dần về mốc 1.300 điểm.

Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc của thị trường để tái cơ cấu danh mục đầu tư. Ưu tiên các cổ phiếu thuộc nhóm ngân hàng, chứng khoán, thép… chưa tăng nhiều trong giai đoạn vừa qua.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
thaco