Nhận định phiên giao dịch ngày 27/3: VN Index lấy lại đà tăng

03:00 | 27/03/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường bật tăng trong phiên giao dịch ngày 26/3 sau nhịp giảm điểm mạnh trước đó. VN Index không mấy khó khăn lấy lại toàn bộ số điểm vừa mất và chinh phục lại mốc kháng cự 1.280 điểm.
Tin nhanh chứng khoán ngày 26/3: Cổ phiếu của VNDirect bị khối ngoại bán ròng gần 400 tỷ đồngTin nhanh chứng khoán ngày 26/3: Cổ phiếu của VNDirect bị khối ngoại bán ròng gần 400 tỷ đồng
Nhận định phiên giao dịch ngày 27/3: VN Index lấy lại đà tăng
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giao dịch sáng ngày 26/3 diễn ra khá thận trọng, VN Index chủ yếu giao dịch giằng co trong biên độ hẹp. Nhiều nhà đầu tư chọn phương án đứng ngoài thị trường quan sát sau nhịp giảm điểm bất ngờ trước đó. Sự tập trung vẫn dồn vào cổ phiếu VND sau những thông tin về việc bị hacker tấn công.

Một số cổ phiếu lớn cùng nhóm cổ phiếu ngân hàng giao dịch tích cực hơn về cuối phiên sáng giúp chỉ số nới rộng đà tăng và có được mức tăng khá tốt 8,24 điểm khi kết phiên sáng. Điểm sáng của phiên giao dịch gồm nhiều mã như GVR, BID, MBB, VIB, VPB, D2D, ASM, QCG, VRC, IDI, NTL, TCH, EVF…

Thị trường giao dịch sôi động hơn trong phiên chiều khi bên mua chủ động với dòng tiền lớn tiếp tục đổ vào thị trường. VN Index nới rộng dần đà tăng và không mấy khó khăn lấy lại toàn bộ số điểm vừa mất trước đó khi kết thúc phiên giao dịch. Chỉ số tăng 14,35 điểm và vượt trên mốc kháng cự 1.280 điểm. Chỉ số VN30 tăng 16,23 điểm làm điểm tựa cho thị trường với nhiều mã tăng mạnh như VIC, VHM, VRE, VCB, CTG, VNM, MSN, FPT, PNJ, VJC, HPG, GVR, GAS… Tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư được cởi bỏ khi dòng tiền mạnh lại được đổ vào thị trường giúp VN Index duy trì đà hồi phục.

Thị trường có được sự đồng thuận tăng của hầu hết các nhóm ngành như ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí, xây dựng, bất động sản, đạm, thủy sản, công nghệ… giúp sắc xanh chiếm áp đảo trên bảng điện tử. Sàn HOSE có 232 mã tăng/99 mã giảm và sàn HNX có 111 sắc xanh/55 sắc đỏ. Thanh khoản phiên giao dịch có phần sụt giảm nhưng vẫn đạt xấp xỉ 1 tỷ USD.

Về mặt kỹ thuật, VN Index bật tăng trở lại và không khó khăn khi lấy lại toàn bộ những gì vừa mất trong phiên giao dịch trước đó cho thấy xung lực tăng của thị trường đang rất lớn. Như chúng tôi nhận định, nhịp điều chỉnh trước đó chỉ mang tính chất chốt lời thông thường và đã nhanh chóng kết thúc. Các chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn như MACD và RSI tiếp tục hướng lên cho tín hiệu VN Index tiếp tục hồi phục trong các phiên giao dịch tới.

Chúng tôi cho rằng thị trường đã “vượt cạn” thành công mốc kháng cự mạnh 1.280 điểm là đỉnh trong 12 tháng trở lại đây. Dòng tiền lớn sẽ tiếp tục hỗ trợ đà tăng của chỉ số và VN Index đang hướng về mốc 1.300 điểm. Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc để mở lại vị thế mua với giá trị nhỏ nhằm kiểm nghiệm sức mua của thị trường quanh vùng 1.280 - 1.290 điểm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
thaco