Nhận định phiên giao dịch ngày 25/3: Chốt lời từng phần để hiện thực hóa lợi nhuận

03:00 | 25/03/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường ghi nhận phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp đưa chỉ số vượt lên trên mốc tâm lý 1.280 điểm. Dòng tiền mạnh vẫn miệt mài hỗ trợ đà tăng của VN Index với các phiên giao dịch trên tỷ USD. Tuy nhiên áp lực bán chủ động đang có dấu hiệu gia tăng khiến thị trường phân hóa khá mạnh.
Tin nhanh chứng khoán ngày 22/3: VN Index vượt mốc 1.280 điểm, cao nhất kể từ tháng 8/2022Tin nhanh chứng khoán ngày 22/3: VN Index vượt mốc 1.280 điểm, cao nhất kể từ tháng 8/2022
Nhận định phiên giao dịch ngày 25/3: Chốt lời từng phần để hiện thực hóa lợi nhuận
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thị trường duy trì sự tích cực ngay khi mở cửa phiên giao dịch sáng ngày 22/3, dòng tiền sôi động lan tỏa khắp các nhóm ngành giúp sắc xanh nhanh chóng bao trùm bảng điện tử. Nhóm ngân hàng tiếp tục đóng vai trò dẫn dắt đà tăng của thị trường với hàng loạt mã tăng tích cực như VCB, BID, CTG, MBB, STB, EIB, SHB, HDP, LPB… giúp chỉ số có thời điểm áp sát mốc 1.290 điểm. Tuy áp lực chốt lời tăng mạnh sau thời điểm 10h khiến chỉ số hạ dần độ cao và chốt phiên sáng với mức tăng 8,28 điểm.

Áp lực bán tiếp tục gia tăng trong phiên chiều khiến thị trường phân hóa khá mạnh. Đà tăng của VN Index chững lại và chỉ còn duy trì được mức tăng nhẹ 5,36 điểm khi chốt phiên giao dịch ngày 22/3. Nhóm cổ phiếu lớn giao dịch phân hóa với số mã tăng/giảm khá cân bằng, chiều tăng có VIC, MSN, VCB, BID, CTG, SAB, MWG, HPG… Nhóm ngân hàng vẫn là điểm tựa của thị trường, tiếp theo là nhóm thép với HPG, NKG, HSG, POW, TVN… tăng điểm tích cực. Chiều ngược lại, nhóm chứng khoán, dầu khí, xây dựng, bất động sản, thủy sản, nông nghiệp, công nghệ phân hóa mạnh với số mã giảm chiếm ưu thế.

Bảng điện tử chứng kiến sự phân hóa trong chính các nhóm ngành khiến chỉ số chung tăng điểm nhưng lại xuất hiện trạng thái "xanh vỏ đỏ lòng". Sàn HOSE có 140 sắc xanh/175 sắc đỏ và sàn HNX có 90 mã tăng/85 mã giảm điểm. Thanh khoản phiên giao dịch tiếp tục duy trì mức cao khi đạt xấp xỉ 30.000 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật có thể nhận thấy VN Index đã có 3 phiên tăng điểm liên tiếp giúp chỉ số chinh phục lại mốc tâm lý 1.280 điểm. Tuy nhiên áp lực chốt lời quanh vùng 1.280 - 1.290 điểm rất lớn và đang cản trở đà tăng của chỉ số. Nhóm ngân hàng là trụ cột chính giúp VN Index duy trì được đà tăng. Tuy nhiên tình trạng phân hoá đã xuất hiện tác động tiêu cực đến xung lực tăng của thị trường.

Các yếu tố kỹ thuật cho thấy đường DI+ vẫn hướng lên mốc 30 và chỉ báo MACD mới tạo 1 đỉnh và chưa có dấu hiệu tạo đỉnh thứ 2. Bên cạnh đó dòng tiền mạnh chưa có dấu hiệu rút khỏi thị trường giúp cho thấy tâm lý chung của các nhà đầu tư vẫn khá hưng phấn. Chúng tôi nhận định VN Index vẫn duy trì đà tăng trong các phiên tới và hướng về mốc 1.300 điểm. Tuy nhiên sẽ có nhiều rung lắc xảy ra bởi áp lực chốt lời luôn trực chờ. Các nhà đầu tư có thể chốt lời từng phần nhằm hiện thực hóa lợi nhuận trong các nhịp tăng của thị trường.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
thaco