Nhận định phiên giao dịch ngày 19/10: Các phiên tăng giảm sẽ lại đan xen

03:05 | 19/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán trong nước đã hồi phục khá tốt và VN Index lấy lại hơn 12 điểm khi kết phiên giao dịch ngày 18/10. Trong bối cảnh thiếu vắng các thông tin tích cực hỗ trợ và tâm lý phần công các nhà đầu tư vẫn chưa được cải thiện thì việc xuất hiện các phiên tăng/giảm đan xen là điều dễ hiểu.
Tin nhanh chứng khoán ngày 18/10: Nhóm bất động sản dẫn dắt, thị trường tăng mạnh trở lạiTin nhanh chứng khoán ngày 18/10: Nhóm bất động sản dẫn dắt, thị trường tăng mạnh trở lại
Nhận định phiên giao dịch ngày 19/10: Các phiên tăng giảm sẽ lại đan xen
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sắc xanh đã quay trở lại 3 sàn giao dịch ngay khi mở cửa với đà hồi phục liên tục được nới rộng giúp thị trường có được phiên giao dịch khá tích cực về mặt điểm số và độ rộng của thị trường. Nhiều mã lớn trong rổ VN 30 đã dẫn dắt đà tăng của chỉ số như VIC, VHM, MSN, VNM, PLX, PNJ, BVH…

Dòng tiền chuyển hướng sang nhóm xây dựng, bất động sản giúp nhóm này trở thành điểm sáng của phiên giao dịch với nhiều mã xanh/tím như CEO, DIG, C4G, DXS, LCG… Chiều ngược lại nhóm thép, dầu khí lại giảm điểm khá mạnh với nhiều sắc đỏ như HPG, HSG, NKG, GAS, POW, PVD, PVS… Nhóm ngân hàng, chứng khoán tiếp tục phân hoá mạnh với sắc xanh/đỏ tương đương. Thanh khoản phiên giao đã được cải thiện nhưng vẫn ở mức thấp khi HOSE chỉ đạt xấp xỉ 9.000 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật, kết thúc phiên giao dịch ngày 18/10 thị trường đã tạo nến xanh thân dài phát đi tín hiệu tích cực trong ngắn hạn. Vùng cản tiếp theo của chỉ số sẽ quanh vùng 1.070 - 1.080 điểm. Phiên tăng điểm tích cực này đã cải thiện đáng kể tâm lý các nhà đầu tư. Tuy nhiên trong bối cảnh thiếu vắng các thông tin vĩ mô tích cực hỗ trợ, nhiều khả năng thị trường sẽ lại xuất hiện các phiên tăng/giảm đan xen.

Đà hồi phục nhiều khả năng sẽ được kéo dài trong phiên giao dịch ngày 19/10. Nếu thanh khoản thị trường tiếp tục được cải thiện thì đà hồi phục sẽ trở nên chắc chắn hơn. Các nhà đầu tư có thể mở lại vị thế mua với khối lượng nhỏ, ưu tiên lựa chọn các nhóm ngành có khả năng bật tăng mạnh khi thị trường hồi phục.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam