Nhà máy lọc dầu của Saudi Aramco bị tấn công, đe dọa nguồn cung năng lượng toàn cầu

23:23 | 11/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Những hành động phá hoại và khủng bố lặp đi lặp lại này không chỉ nhằm vào vương quốc mà còn nhằm phá hoại an ninh và sự ổn định của nguồn cung năng lượng toàn cầu.
Một tương lai mù mịt phía trước đang chờ dầu mỏ của Nga?Một tương lai mù mịt phía trước đang chờ dầu mỏ của Nga?
Các nhà lãnh đạo EU đồng ý loại bỏ dần nhiên liệu của Nga, nhưng vẫn còn những rào cảnCác nhà lãnh đạo EU đồng ý loại bỏ dần nhiên liệu của Nga, nhưng vẫn còn những rào cản
Nga kiểm soát hai trạm bơm khí đốt ở UkraineNga kiểm soát hai trạm bơm khí đốt ở Ukraine
Đường ống khí đốt Na Uy - Ba Lan sẵn sàng đi vào hoạt động vào cuối năm nayĐường ống khí đốt Na Uy - Ba Lan sẵn sàng đi vào hoạt động vào cuối năm nay
Hoa Kỳ gia tăng áp lực kinh tế đối với dầu mỏ VenezuelaHoa Kỳ gia tăng áp lực kinh tế đối với dầu mỏ Venezuela
Nhà máy lọc dầu của Saudi Aramco bị tấn công, đe dọa nguồn cung năng lượng toàn cầu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Vào thứ Năm 10/3, một nhà máy lọc dầu ở thủ đô Riyadh của Ả Rập Xê Út đã bị tấn công bằng máy bay không người lái, gây ra đám cháy nhỏ, một quan chức Ả Rập Xê Út thuộc Bộ Năng lượng cho biết.

Nguồn cung dầu mỏ không bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công lúc 4h40 sáng theo giờ địa phương. Hãng thông tấn nhà nước SPA của Ả Rập Xê Út đưa tin, ngọn lửa đã được kiểm soát và không gây ra thương tích hay thương vong.

Người phát ngôn của Bộ Năng lượng cho biết: “Hoạt động của nhà máy lọc dầu và nguồn cung xăng dầu không bị ảnh hưởng.

Bộ không cho biết nguồn gốc của vụ tấn công và chưa có ai đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Các cuộc tấn công này tập trung vào những cơ sở dầu, bao gồm các đường ống dẫn và kho chứa của Saudi Aramco - tập đoàn sản xuất dầu lớn nhất thế giới.

Người phát ngôn Bộ Năng lượng cũng tuyên bố: “Những hành động phá hoại và khủng bố lặp đi lặp lại này đối với các công trình quan trọng và công trình dân sự… không chỉ nhằm vào vương quốc mà còn nhằm phá hoại an ninh và sự ổn định của nguồn cung năng lượng toàn cầu”.

Trong khi đó, mới đây một phát ngôn viên của Lực lượng vũ trang Yemen đã thông báo về hoạt động thành công của máy bay không người lái thuộc quân đội Yemen nhằm vào một mục tiêu quân sự tại sân bay Abha, Ả Rập Xê Út.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh