Hoa Kỳ gia tăng áp lực kinh tế đối với dầu mỏ Venezuela

15:12 | 09/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các quan chức Mỹ đã yêu cầu Venezuela cung cấp ít nhất một phần dầu xuất khẩu sang Mỹ như một phần của bất kỳ thỏa thuận nào, nhằm giảm bớt các lệnh trừng phạt kinh doanh dầu đối với quốc gia thành viên OPEC.
Nhà Trắng lên kế hoạch cấm nhập khẩu dầu của NgaNhà Trắng lên kế hoạch cấm nhập khẩu dầu của Nga
Giá dầu tiếp tục leo thang khi có tin Hoa Kỳ sẽ công bố lệnh cấm nhập khẩu dầu từ NgaGiá dầu tiếp tục leo thang khi có tin Hoa Kỳ sẽ công bố lệnh cấm nhập khẩu dầu từ Nga
Hoa Kỳ gia tăng áp lực kinh tế đối với dầu mỏ Venezuela
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden hôm 8/3 đã cấm Hoa Kỳ nhập khẩu dầu của Nga để trả đũa cho cuộc tiến quân của Nga vào Ukraine, gia tăng áp lực kinh tế đối với một đồng minh quan trọng Venezuela.

Các nhà ngoại giao Hoa Kỳ đã làm việc để tìm kiếm nguồn cung cấp năng lượng trên toàn thế giới có thể giúp bù đắp cho sự gián đoạn xuất khẩu dầu và khí đốt của Nga do các lệnh trừng phạt hoặc chiến tranh gây ra. Các quan chức Hoa Kỳ đã gặp Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tại Caracas trong cuộc đàm phán song phương đầu tiên trong nhiều năm hôm 6/3.

Venezuela đã chịu các lệnh trừng phạt dầu mỏ của Hoa Kỳ kể từ năm 2019 và có thể chuyển hướng dầu thô nếu những hạn chế đó được dỡ bỏ.

Các quan chức Hoa Kỳ đã nói rõ ưu tiên của họ là đảm bảo nguồn cung cấp cho Hoa Kỳ. Các quan chức nói với những người đồng cấp Venezuela rằng, bất kỳ sự nới lỏng nào trong các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ sẽ có điều kiện đối với việc Venezuela vận chuyển dầu trực tiếp đến Hoa Kỳ.

Sản lượng dầu của Venezuela năm ngoái đã phục hồi sau khi rơi tự do và đạt mức trung bình 636.000 thùng / ngày. Các quan chức cho biết nó có thể thúc đẩy sản lượng và xuất khẩu, nhưng các nhà phân tích tin rằng có rất ít khả năng để tăng thêm mà không có chi tiêu mới lớn hơn.

Tuy nhiên, nhiều nhà máy lọc dầu ở Bờ Vịnh Hoa Kỳ đang nhập khẩu các thùng dầu của Nga có khả năng sẽ tiếp tục chế biến dầu nặng và nhiên liệu của Venezuela, một trong những nguyên liệu được họ ưa thích cho các đơn vị chuyên môn.

Trước các lệnh trừng phạt, US Valero Energy (VLO.N), Citgo Petroleum, Chevron và PBF Energy (PBF.N) là những khách hàng mua dầu của Venezuela hàng đầu của Hoa Kỳ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto