Nhà Trắng lên kế hoạch cấm nhập khẩu dầu của Nga

03:03 | 09/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Hoa Kỳ Chris Coons cho biết hôm 8/3: Nhà Trắng dự kiến ​​sẽ áp đặt lệnh cấm nhập khẩu dầu từ Nga như một hình phạt đối với cuộc tiến quân vào lãnh thổ Ukraine.
Những yếu tố khiến thị trường năng lượng rơi vào tình trạng hỗn loạnNhững yếu tố khiến thị trường năng lượng rơi vào tình trạng hỗn loạn
Dầu thô có thể cán mốc 200 USD  nếu năng lượng của Nga bị cấm vậnDầu thô có thể cán mốc 200 USD nếu năng lượng của Nga bị cấm vận
Nhà Trắng lên kế hoạch cấm nhập khẩu dầu của Nga
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong một cuộc phỏng vấn với CNN, Thượng nghị sĩ Coons cho biết thông báo về lệnh cấm có thể sẽ được áp dụng vào hôm 8/3 hoặc 9/3. Nhà Trắng cho biết Tổng thống Joe Biden dự kiến ​​sẽ đưa ra Thông báo trừng phạt Nga vào lúc 10:45.

Nga là nước xuất khẩu dầu mỏ và khí đốt tự nhiên lớn nhất thế giới và cho đến nay việc xuất khẩu năng lượng của nước này đã được miễn trừ khỏi các lệnh trừng phạt quốc tế. Mặc dù Mỹ không phải là khách hàng hàng đầu đối với dầu của Nga, nhưng các đồng minh của họ có thể sẽ phải chịu áp lực buộc các nền kinh tế của họ phải ngừng sử dụng năng lượng của Nga.

Thông báo này sẽ làm gia tăng tác động của cuộc chiến đối với nền kinh tế toàn cầu, vốn đang bị thiếu hụt nguồn cung và giá cả tăng cao khi nước này thoát khỏi cuộc khủng hoảng đại dịch. Tại Hoa Kỳ, giá bơm khí đốt đã tăng lên mức kỷ lục kể từ khi Nga tiến hành cuộc xâm chiếm vào ngày 24/2, làm trầm trọng thêm lạm phát vốn đã ở mức cao nhất trong 40 năm.

Tại Ukraine, Kyiv cáo buộc Moscow đã pháo kích vào một hành lang nhân đạo mà nước này đã hứa sẽ mở để người dân chạy trốn khỏi cảng Mariupol bị bao vây, nơi hàng trăm nghìn người đã trú ẩn dưới những đợt pháo kích không ngừng mà không có nước hoặc điện trong hơn một tuần.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ukraine - Oleg Nikolenko viết trên Twitter rằng lực lượng Nga hiện đang pháo kích vào hành lang nhân đạo từ Zaporizhzhia đến Mariupol.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy