Dầu thô có thể cán mốc 200 USD nếu năng lượng của Nga bị cấm vận

03:04 | 08/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Người đứng đầu Pioneer Natural Resources cảnh báo rằng Mỹ sẽ không thể thay thế sự thiếu hụt của Nga.
Tập đoàn năng lượng lớn nhất châu Âu bị chỉ trích gay gắt vì đã mua dầu giảm giá của NgaTập đoàn năng lượng lớn nhất châu Âu bị chỉ trích gay gắt vì đã mua dầu giảm giá của Nga
Đường ống dẫn khí đốt ở miền đông Ukraine bị hư hạiĐường ống dẫn khí đốt ở miền đông Ukraine bị hư hại
EU và Hoa Kỳ đang xem xét lệnh trừng phạt đối với dầu thô của NgaEU và Hoa Kỳ đang xem xét lệnh trừng phạt đối với dầu thô của Nga
Gazprom đặt thêm công suất bơm khí đốt qua đường ống Yamal-Châu ÂuGazprom đặt thêm công suất bơm khí đốt qua đường ống Yamal-Châu Âu
Khí đốt của Nga có tầm quan trọng lớn đến mức nào đối với Hungary?Khí đốt của Nga có tầm quan trọng lớn đến mức nào đối với Hungary?
Dầu thô có thể cán mốc 200 USD  nếu năng lượng của Nga bị cấm vận
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Scott Sheffield - giám đốc điều hành công ty khai thác dầu đá phiến lớn nhất của Mỹ - Pioneer Natural Resources, cảnh báo giá dầu thô toàn cầu có thể tăng lên 200 USD / thùng nếu dầu và khí đốt của Nga bị cấm vận.

“Cách duy nhất để ngăn Putin là cấm xuất khẩu dầu và khí đốt,” Sheffield nói, được Financial Times trích dẫn. “Nhưng nếu phương Tây thông báo họ sẽ cấm dầu và khí đốt của Nga, thì dầu sẽ tăng lên 200 đô la một thùng, có thể - 150 đô la đến 200 đô la dễ dàng”.

Sheffield cảnh báo Mỹ sẽ không thể thay thế nguồn cung dầu thô từ Nga vào năm 2022, sẽ mất nhiều tháng để dầu đá phiến của Mỹ có thể tăng sản lượng của nước này.

Ông giải thích: Hiện nay các nhà sản xuất Mỹ đang bị cản trở từ những ràng buộc của chuỗi cung ứng cũng như từ những yêu cầu của Phố Wall rằng các nhà khai thác sử dụng giá dầu giảm để trả cổ tức thay vì khoan thêm giếng.

“Chúng tôi không thể thay đổi trong năm nay. Tôi đang nói về kế hoạch từ hai đến ba năm. Ngay cả khi ai đó bổ sung một giàn khoan [khoan]… thì cũng phải mất sáu đến tám tháng để có được sản lượng đầu tiên. Rồi tình trạng thiếu lao động, thiếu giàn khoan, thiếu cát”.

Hôm thứ Sáu tuần trước, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken bác bỏ lời kêu gọi áp đặt các biện pháp trừng phạt năng lượng ngay lập tức đối với Nga, cho rằng hành động như vậy sẽ gây hại cho người Mỹ nhiều hơn là Moscow.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto