EU và Hoa Kỳ đang xem xét lệnh trừng phạt đối với dầu thô của Nga

08:45 | 07/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hoa Kỳ đã xác nhận rằng họ đang đàm phán với các đồng minh châu Âu để đưa ra lệnh trừng phạt đối với ngành năng lượng của Nga nhằm đáp trả hành động gây hấn liên tục của Moscow tại Ukraine.
Giá dầu có thể tăng cao hơn nữa khi áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với NgaGiá dầu có thể tăng cao hơn nữa khi áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Nga
Hoa Kỳ đưa ra Dự luật cấm nhập khẩu dầu của Nga nhằm trừng phạt Tổng thống PutinHoa Kỳ đưa ra Dự luật cấm nhập khẩu dầu của Nga nhằm trừng phạt Tổng thống Putin
EU và Hoa Kỳ đang xem xét lệnh trừng phạt đối với dầu thô của Nga
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Hôm 6/3, Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Antony Blinken đã lưu ý trong buổi họp báo: "Chúng tôi hiện đang thảo luận rất tích cực với các đối tác châu Âu về việc cấm nhập khẩu dầu của Nga vào các nước châu Âu, đồng thời duy trì nguồn cung dầu ổn định trên toàn cầu".

Những cân nhắc mới nhất theo sau một loạt các biện pháp trừng phạt vốn đã có tác động đáng kể đến nền kinh tế Nga nhưng vẫn chưa thể ngăn cản bước tiến của Tổng thống Putin vào Ukraine.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von Der Leyen cho đến nay vẫn chưa hoàn toàn ủng hộ ý tưởng này, mặc dù bà đã bày tỏ rằng một trong những mục tiêu chính của họ trong các lệnh trừng phạt đã được áp dụng cho đến nay là cắt giảm nguồn tài trợ đến Nga.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu lưu ý trên CNN: "Mục tiêu là cô lập Nga khiến Putin không thể tài trợ cho các cuộc chiến của mình. Đối với chúng tôi, hiện tại có một chiến lược mạnh mẽ giúp chúng tôi phải thoát khỏi sự phụ thuộc của nhiên liệu hóa thạch từ Nga”.

Động thái này từ lâu đã được coi là "lựa chọn hạt nhân" vì lệnh cấm đối với dầu của Nga có thể ảnh hưởng đến nguồn cung toàn cầu trong một thị trường vốn đã eo hẹp, với giá dầu trị giá 150 USD không nằm ngoài dự kiến.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto