Hoa Kỳ đưa ra Dự luật cấm nhập khẩu dầu của Nga nhằm trừng phạt Tổng thống Putin

10:53 | 04/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 3/3, một nhóm thượng nghị sĩ lưỡng đảng của Hoa Kỳ đã đưa ra Dự luật cấm nhập khẩu dầu của Nga, nói rằng các lô hàng có thể được thay thế bằng cách thúc đẩy sản lượng ở Bắc Mỹ và những nơi khác.
Quốc gia vẫn có thể nhập khẩu khí đốt và dầu của Nga bất chấp lệnh trừng phạtQuốc gia vẫn có thể nhập khẩu khí đốt và dầu của Nga bất chấp lệnh trừng phạt
Dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 0,6%Dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 0,6%
Hoa Kỳ đưa ra Dự luật cấm nhập khẩu dầu của Nga nhằm trừng phạt Tổng thống Putin
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Dự luật cấm nhập khẩu năng lượng của Nga nhằm trừng phạt Tổng thống Vladimir Putin về hành vi gây xung đột với Ukraine và được 18 thượng nghị sĩ trong phòng 100 thành viên, bao gồm Joe Manchin một đảng viên Đảng Dân chủ bảo thủ và Lisa Murkowski một đảng viên Cộng hòa bảo trợ. Luật pháp tương tự đã được đưa ra bởi Thượng nghị sĩ Ed Markey một đảng viên Đảng Dân chủ tự do.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cũng cho biết, bà ủng hộ lệnh cấm. "Tôi làm tất cả vì điều đó," cô nói với các phóng viên. "Cấm dầu đến từ Nga."

Dự luật sẽ phải thông qua Thượng viện và Hạ viện và được Tổng thống Joe Biden ký để trở thành luật, nhưng Nhà Trắng cho thấy sự miễn cưỡng ủng hộ các động thái có thể làm tăng giá xăng vào thời điểm lạm phát đã ở mức cao.

Nhà Trắng đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận về việc liệu Biden, một đảng viên Đảng Dân chủ sẽ ký dự luật hay không.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto