Tập đoàn năng lượng lớn nhất châu Âu bị chỉ trích gay gắt vì đã mua dầu giảm giá của Nga

09:47 | 07/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty năng lượng lớn nhất châu Âu, Shell, đã công bố kế hoạch quyên góp lợi nhuận từ lô dầu thô mới mua của Nga cho một quỹ trợ giúp những người tị nạn Ukraine.
EU và Hoa Kỳ đang xem xét lệnh trừng phạt đối với dầu thô của NgaEU và Hoa Kỳ đang xem xét lệnh trừng phạt đối với dầu thô của Nga
Gazprom đặt thêm công suất bơm khí đốt qua đường ống Yamal-Châu ÂuGazprom đặt thêm công suất bơm khí đốt qua đường ống Yamal-Châu Âu
Khí đốt của Nga có tầm quan trọng lớn đến mức nào đối với Hungary?Khí đốt của Nga có tầm quan trọng lớn đến mức nào đối với Hungary?
Hàn Quốc giải phóng 4,42 triệu thùng dầu từ kho dự trữ chiến lược quốc giaHàn Quốc giải phóng 4,42 triệu thùng dầu từ kho dự trữ chiến lược quốc gia
Tập đoàn năng lượng lớn nhất châu Âu bị chỉ trích gay gắt vì đã mua dầu giảm giá của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Quyết định này đã vấp phải sự chỉ trích gay gắt từ Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba về động thái này, tuy nhiên, nó không vi phạm bất kỳ lệnh trừng phạt nào của phương Tây.

“Chúng tôi sẽ cam kết quyên góp lợi nhuận từ lô dầu hạn chế của Nga mà chúng tôi phải mua cho một quỹ chuyên dùng,”công ty cho biết trong một tuyên bố, được công bố thông qua tài khoản Twitter chính thức của họ.

Shell cho biết thêm: “Chúng tôi sẽ làm việc với các đối tác viện trợ và các cơ quan nhân đạo trong những ngày và tuần tới để xem nguồn tiền từ quỹ này được đưa vào đâu tốt nhất để giảm bớt những hậu quả khủng khiếp mà cuộc chiến này gây ra cho người dân Ukraine.”

Hôm thứ Sáu tuần trước, tập đoàn dầu mỏ lớn này đã mua 100.000 tấn dầu thô Urals hàng đầu từ Nga. Theo báo cáo, thỏa thuận được thực hiện với mức chiết khấu kỷ lục khi nhiều công ty tránh xa dầu của Nga do những diễn biến mới nhất ở Ukraine.

Shell cho biết:“Chúng tôi sẽ tiếp tục lựa chọn các giải pháp thay thế cho dầu của Nga, nhưng điều này không thể xảy ra trong một sớm một chiều vì mức độ quan trọng của Nga đối với nguồn cung toàn cầu.”

Đầu tuần trước, Shell đã công bố kế hoạch rút khỏi các liên doanh với tập đoàn khí đốt nhà nước khổng lồ Gazprom của Nga và các đơn vị liên quan.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh