Giá dầu tiếp tục leo thang khi có tin Hoa Kỳ sẽ công bố lệnh cấm nhập khẩu dầu từ Nga

22:27 | 08/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu Brent vượt 129 USD / thùng hôm nay (8/3), với tin tức Hoa Kỳ sẽ công bố lệnh cấm chính thức đối với nhập khẩu dầu của Nga Tổng thống Mỹ Biden làm dấy lên lo ngại về nguồn cung.
Giá năng lượng ngày 7/3: Giá dầu ngọt tăng phi mãGiá năng lượng ngày 7/3: Giá dầu ngọt tăng phi mã
Nga cảnh báo giá dầu có thể lên tới 300 USD / thùngNga cảnh báo giá dầu có thể lên tới 300 USD / thùng
Giá dầu tiếp tục leo thang khi có tin Hoa Kỳ sẽ công bố lệnh cấm nhập khẩu dầu từ Nga
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Dầu thô Brent chuẩn cho tháng 5 đã tăng 5,4% lên 129,91 USD / thùng vào lúc 13h45. Dầu thô giao tháng 4 của Mỹ tăng 5% ở mức 125,47 USD.

Giá dầu leo thang sau khi một nguồn tin cho biết Hoa Kỳ ( nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới) sẽ thông báo lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga sớm nhất có thể là hôm 8/3, để đáp trả cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine.

Nhà Trắng cho biết: Tổng thống Mỹ Biden sẽ công bố các lệnh cấm nhập khẩu dầu từ Nga buộc Nga phải chịu trách nhiệm về hành động của mình, Washington cũng sẵn sàng áp đặt lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga ngay cả khi không có các đồng minh châu Âu.

Phó Thủ tướng Nga - Alexander Novak hôm 7/3 cho biết, giá dầu có thể tăng lên hơn 300 USD nếu Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu cấm nhập khẩu dầu của Nga.

Kỳ vọng giảm giá dầu thô khi hồi sinh thỏa thuận hạt nhân Iran, thỏa thuận sẽ giúp Iran được giảm nhẹ các lệnh trừng phạt để đổi lấy việc hạn chế làm giàu uranium.

Nguồn cung dầu bị gián đoạn do tồn kho tiếp tục giảm trên toàn thế giới. Ước tính trung bình kho dự trữ dầu thô của Mỹ giảm khoảng 800.000 thùng trong tuần tính đến ngày 4/3.

Cuộc thăm dò được tiến hành trước báo cáo tồn kho hàng tuần từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ hôm 8/3 và Báo cáo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ hôm 9/4.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto