Giá năng lượng ngày 7/3: Giá dầu ngọt tăng phi mã

14:14 | 08/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu WTI tăng 3.22% lên 119.4 USD/thùng trong khi giá Brent tăng 4.32% lên 123.21 USD/thùng. Thị trường biến động trong biên độ rất lớn gần 15 USD/thùng trong phiên trước các kỳ vọng trái chiều về lệnh cấm vận lên ngành năng lượng của Nga.
Thổ Nhĩ Kỳ Thổ Nhĩ Kỳ "theo kịp" đà tăng của giá năng lượng toàn cầu
Giá năng lượng ngày 3/3: Tất cả mặt hàng năng lượng giảm?Giá năng lượng ngày 3/3: Tất cả mặt hàng năng lượng giảm?
Giá năng lượng ngày 2/3: Toàn bộ mặt hàng năng lượng đều tăng?Giá năng lượng ngày 2/3: Toàn bộ mặt hàng năng lượng đều tăng?
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Dầu thô gap-up và bật tăng rất mạnh ngay khi mở cửa phiên đầu tuần do thông tin Mỹ xem xét các lệnh cấm nhập khẩu dầu thô từ Nga. Mặc dù tỷ trọng nhập khẩu các sản phẩm dầu từ Nga tại Mỹ chỉ chiếm khoảng 8%, nhưng hành động này có ý nghĩa mang tính “biểu tượng” đối với thị trường, do khả năng các nước đồng minh khác cũng sẽ hành động tương tự, đặc biệt khi các nước EU cũng tiến hành cuộc họp đánh giá thị trường năng lượng. Giá WTI đã có lúc chạm 130 USD/thùng trước khả năng này. Tuy vậy, giá dần điều chỉnh lại và chịu áp lực chốt lời trong phiên. Bên cạnh đó, lo ngại về an ninh năng lượng đã khiến cho nước Đức từ chối áp dụng các lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga, khi châu Âu phụ thuộc nhiều vào nguồn cung của nước này, bất chấp tổng thống Ukraine kêu gọi các nước đồng loạt tiến hành các lệnh cấm vận để gây sức ép lên Nga. Việc nước Nga đe dọa trả đũa bằng cách cắt cả dòng chảy khí tự nhiên sang châu Âu cũng khiến tình hình trở nên phức tạp. Điều này đã đẩy giá giảm về vùng 116 USD/thùng trong phiên tối.ư

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Naṃ(MXV)