Giá năng lượng ngày 3/3: Tất cả mặt hàng năng lượng giảm?

12:11 | 04/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch, giá WTI giảm 2.65% xuống 107.67 USD/thùng trong khi giá Brent giảm 2.19% xuống 110.46 USD/thùng.
Giá năng lượng ngày 2/3: Toàn bộ mặt hàng năng lượng đều tăng?Giá năng lượng ngày 2/3: Toàn bộ mặt hàng năng lượng đều tăng?
Giá năng lượng ngày 1/3: Nhóm mặt hàng năng lượng tiếp tục tăng?Giá năng lượng ngày 1/3: Nhóm mặt hàng năng lượng tiếp tục tăng?
Giá năng lượng ngày 28/2: Giá dầu tăng, khí tự nhiên giảmGiá năng lượng ngày 28/2: Giá dầu tăng, khí tự nhiên giảm
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Dầu thô bật tăng mạnh mẽ trong phiên sáng khi các nhà đầu tư đánh giá khả năng nước Mỹ thiết lập các cấm vận nhập khẩu năng lượng của Nga. Mặc dù Nhà Trắng đã trấn an rằng hiện tại chưa phải là thời gian phù hợp để áp dụng chính sách này, tuy nhiên họ đang gặp áp lực rất lớn từ cả lưỡng đảng để thiết lập một lệnh cấm vận gây tác động lớn đến Nga. Các sản phẩm từ nhiên liệu hóa thạch chiếm đến gần 50% thu nhập từ hoạt động xuất khẩu của nước này, và sẽ là “đòn đánh” mạnh giáng đến Nga.

Đà tăng của dầu WTI chỉ dừng lại khi giá chạm kháng cự tại vùng 116 US/thùng. Kết hợp với thông tin phái đoàn của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế IAEA đã đến Iran để kiểm tra độ tuân thủ của nước này đối với cam kết chung về vấn đề hạt nhân, một tín hiệu cho thấy các bên có thể sắp tiến tới một thỏa thuận chung. Mỹ có động lực để ngừng hoạt động làm giàu uranium của Iran trước khi Iran có đủ nhiên liệu để sản xuất vũ khí, cũng như đem dầu thô của Iran quay trở lại thị trường quốc tế.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)