Giá năng lượng ngày 28/2: Giá dầu tăng, khí tự nhiên giảm

12:25 | 01/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch, giá WTI tăng 4.51% lên 95.72 USD/thùng trong khi giá Brent tăng 4.09% lên 97.97 USD/thùng.
Giá năng lượng ngày 24/2: Giá dầu thô ít lưu huỳnh bật tăng mạnh?Giá năng lượng ngày 24/2: Giá dầu thô ít lưu huỳnh bật tăng mạnh?
Hoa Kỳ vẫn rất cần nguồn năng lượng từ Nga ngay cả khi cuộc xung đột xảy raHoa Kỳ vẫn rất cần nguồn năng lượng từ Nga ngay cả khi cuộc xung đột xảy ra
Giá năng lượng ngày 23/2: Giá khí tự nhiên tiếp tục tăng giáGiá năng lượng ngày 23/2: Giá khí tự nhiên tiếp tục tăng giá
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Dầu thô gapup ngay từ khi mở cửa với chênh lệch so với giá đóng cửa tuần trước rơi vào mức gần 3 USD/thùng, sau khi các thông tin cho thấy nguồn cung cấp dầu khí bị gián đoạn, với 2 cơ sở sản xuất dầu tại Thổ Nhĩ Kỳ bước vào bảo trì, trong khi các đường ống dẫn tại Ukraine chịu thiệt hại từ các cuộc tấn công. Bên cạnh đó, theo Reuters, trên thị trường hàng vật chất, các loại dầu thô của Nga, chiếm khoảng 10% nguồn cung cấp dầu trên thế giới đang chịu sức ép giảm giá từ phía người mua. Các công ty Mỹ và châu Âu lo ngại các lệnh cấm sẽ khiến cho việc tiếp nhận và thanh toán dầu Nga trở nên khó khăn hơn, khiến họ quay sang thu mua dầu thô từ Trung Đông.

Tuy vậy, đà tăng của giá bị hạn chế do các thông tin cho biết Mỹ và các nước đồng minh đang có kế hoạch mở 70 triệu thùng dầu từ các kho dự trữ để giảm áp lực về giá. Dầu thô lên mức đỉnh 7 năm đã khiến cho áp lực lạm phát gia tăng và là một trong những rủi ro kinh tế lớn đối với nhiều nước.

Giá khí tự nhiên sụt giảm 1.52% xuống mức 4.402 USD/MMBtu do những tín hiệu về thời tiết ấm trở lại

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)