Hoa Kỳ vẫn rất cần nguồn năng lượng từ Nga ngay cả khi cuộc xung đột xảy ra

18:16 | 24/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hoa Kỳ đang đặt cược rằng để dầu tiếp tục chảy ra khỏi đất nước Nga (nhà sản xuất dầu thô lớn thứ ba thế giới) ngay cả khi Tổng thống Vladimir Putin hoàn toàn "xâm lược" Ukraine, sẽ giúp ngăn chặn đà tăng đột biến giá toàn cầu và giúp người tiêu dùng Hoa Kỳ không phải chịu thêm tổn thất giá xăng.
Khí đốt: Nga đang nhường thị trường châu Âu cho các đối thủ cạnh tranh?Khí đốt: Nga đang nhường thị trường châu Âu cho các đối thủ cạnh tranh?
Ukraine bắt ép các nhà sản xuất tư nhân phải bán 20% lượng khí đốtUkraine bắt ép các nhà sản xuất tư nhân phải bán 20% lượng khí đốt
Hoa Kỳ vẫn rất cần nguồn năng lượng từ Nga ngay cả khi cuộc xung đột xảy ra
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các quan chức Mỹ cũng đang dựa vào nguồn cung dầu nội địa khổng lồ khi Mỹ là nhà sản xuất hàng đầu thế giới và những nỗ lực phối hợp với các nước đồng minh để tăng nguồn cung, sẽ giúp giảm thiểu tác động từ cuộc khủng hoảng Ukraine.

“Bởi vì các thị trường dầu mỏ là toàn cầu và vì bản thân Hoa Kỳ là một quốc gia sản xuất dầu, có lý do để nghĩ rằng... Chúng ta sẽ có thể vượt qua điều này mà không bị thiệt hại quá nhiều, nhưng chắc chắn đó là điều mà chúng ta tiếp tục để theo dõi chặt chẽ", một quan chức cấp cao Hoa Kỳ cho biết hôm 23/2.

Các quan chức Mỹ cho biết, một loạt các lựa chọn liên quan đến dầu đang được xem xét nếu Nga xâm nhập Ukraine, bao gồm việc tạm dừng áp thuế xăng dầu của Mỹ, khai thác nguồn dự trữ dầu chiến lược của nước này và hạn chế xuất khẩu dầu của nước này.

Quan chức này cho biết "tất cả các lựa chọn" vẫn còn trên bàn, nhưng không đưa ra chi tiết.

Quan chức này cho biết: “Chúng tôi vẫn đang chờ đợi để tìm ra những quyết định chính xác dựa trên những gì sẽ xảy ra.

Nền kinh tế năng lượng rực rỡ của Nga, gần đây được thúc đẩy bởi giá dầu cao hơn, thể hiện một mục tiêu mạnh mẽ đối với các lệnh trừng phạt của Mỹ như các lệnh áp đặt lên Venezuela và Iran nhằm hạn chế việc bán dầu thô của các thành viên OPEC.

Nhưng làm như vậy sẽ làm tăng thêm một thị trường dầu mỏ vốn đã eo hẹp, nơi giá đã tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2014 và dẫn đến các vấn đề chính trị tiềm tàng trong nước đối với Tổng thống Mỹ Joe Biden khi ông tìm cách chế ngự lạm phát.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy