Giá năng lượng ngày 2/3: Toàn bộ mặt hàng năng lượng đều tăng?

13:08 | 03/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch, giá WTI tăng 6.95% lên 110.60 USD/thùngtrong khi giá Brent tăng 7.58% lên 112.93 USD/thùng.
Giá năng lượng ngày 1/3: Nhóm mặt hàng năng lượng tiếp tục tăng?Giá năng lượng ngày 1/3: Nhóm mặt hàng năng lượng tiếp tục tăng?
Giá năng lượng ngày 28/2: Giá dầu tăng, khí tự nhiên giảmGiá năng lượng ngày 28/2: Giá dầu tăng, khí tự nhiên giảm
Giá năng lượng ngày 24/2: Giá dầu thô ít lưu huỳnh bật tăng mạnh?Giá năng lượng ngày 24/2: Giá dầu thô ít lưu huỳnh bật tăng mạnh?
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Dầu thô đã tăng rất mạnh 3 phiên liên tiếp trong tuần này với biên độ lên đến 4-7 USD/thùng. Việc Nga tuyên bố sẽ không rút quân về cho đến khi đạt được mục đích khiến cho các lệnh trừng phạt từ Mỹ và EU ngày càng nhiều. Điều này có thể khiến cho Nga tung ra các quyết định đáp trả, và thực tế Ngoại trưởng nước này cũng đã nhắc đến khả năng xẩy ra thế chiến thứ III. Tâm lý lo ngại khiến cho thị trường “bỏ qua” tác động của 60 triệu thùng dầu giải phóng từ các kho dự trữ của các nước thành viên Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA, dẫn đầu là Mỹ. Theo phân tích của công ty tư vấn Lipow Oil Associates, giới đầu tư đang định giá rằng thị trường sẽ gặp sự cố gián đoạn nguồn cung ít nhất 4 triệu thùng dầu/ngày, gần bằng tổng lượng xuất khẩu dầu của Nga. Trong khi đó, cuộc họp chính sách tối qua của OPEC+ kết thúc mà không có thay đổi gì trong chính sách. Nhóm tiếp tục giữ nguyên đường lối tăng sản lượng ở mức 400,000 thùng/ngày trong tháng 04/2022, con số này không thay đổi gì so với chính sách đưa ra từ cuộc họp tháng 07/2021, bất chấp nguy cơ mất cân bằng cung-cầu tại thị trường hiện tại lớn hơn rất nhiều do rủi ro địa chính trị.

Khí tự nhiên tăng 4.13% lên 4.762 USD/MMBTu khi dữ liệu từ các tàu thương mại cho thấy nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Nga sang châu Âu đã bị gián đoạn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)