Các nhà lãnh đạo EU đồng ý loại bỏ dần nhiên liệu của Nga, nhưng vẫn còn những rào cản

08:58 | 11/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 10/3, Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) dự kiến ​​sẽ đồng ý loại bỏ dần nhiên liệu của Nga để cắt giảm sự phụ thuộc của họ vào nhiên liệu hóa thạch của Nga, mặc dù vẫn còn chia rẽ về việc có nên giới hạn giá khí đốt và trừng phạt nhập khẩu dầu khi Moscow tiến hành cuộc chiến ở Ukraine.
Hoa Kỳ, Vương Quốc Anh, EU cùng hành động để ngăn chặn nguồn năng lượng xuất khẩu của NgaHoa Kỳ, Vương Quốc Anh, EU cùng hành động để ngăn chặn nguồn năng lượng xuất khẩu của Nga
Việc từ chối nhập khẩu dầu của Nga sẽ là 'thảm họa' đối với thế giới?Việc từ chối nhập khẩu dầu của Nga sẽ là 'thảm họa' đối với thế giới?
Các nhà lãnh đạo EU đồng ý loại bỏ dần nhiên liệu của Nga, nhưng vẫn còn những rào cản
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Cuộc tiến quân của Nga đã khiến Brussels hôm 8/3 công bố kế hoạch giảm sử dụng khí đốt từ nhà cung cấp hàng đầu châu Âu trong năm nay và chấm dứt nó trong vòng một thập kỷ.

Là một phần của hội nghị thượng đỉnh kéo dài 2 ngày ở Versailles (Pháp), các nhà lãnh đạo dự kiến ​​sẽ đồng ý với việc loại bỏ dần dầu, khí đốt và than đá của Nga, theo một dự thảo được tuyên bố không đưa ra ngày kết thúc.

Một quan chức EU cho biết một số quốc gia đang yêu cầu đến năm 2030, những quốc gia khác là 2027 và một số quốc gia khác là ngay bây giờ. Các nhà lãnh đạo sẽ đồng ý thực hiện các bước như tăng nhập khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) và triển khai năng lượng tái tạo nhanh hơn để thực hiện chuyển đổi.

Đức và Hungary là một trong những quốc gia phản đối lệnh cấm vận nhiên liệu hóa thạch, điều này sẽ cắt giảm hàng trăm triệu euro mỗi ngày cho Nga, nhưng cũng sẽ ảnh hưởng đến nền kinh tế châu Âu và đẩy giá năng lượng tăng cao hơn nữa.

"Trong khi chúng tôi lên án cuộc tấn công vũ trang của Nga và chúng tôi cũng lên án chiến tranh, chúng tôi sẽ không cho phép các gia đình Hungary phải trả giá", Thủ tướng Hungary Viktor Orban cho biết hôm 8/3.

Các dòng khí đốt của Nga đến châu Âu đã tiếp tục với tốc độ ổn định kể từ khi cuộc xâm lược, mà Nga gọi là "hoạt động quân sự đặc biệt", bắt đầu vào ngày 24/2, nhưng Moscow cho biết các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với dầu của họ có thể khiến nước này phải đóng cửa một đường ống dẫn khí đốt lớn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy